Tin mới

Đội nhà thắng nhọc U23 Lào, HLV Polking quay sang đổ lỗi cho mặt cỏ sân Thiên Trường

Thứ ba, 17/05/2022, 11:00 (GMT+7)

Sau khi đánh bại U23 Lào, thuyền trưởng U23 Thái Lan cho rằng mặt sân Thiên Trường khiến lối chơi của đội nhà bị ảnh hưởng.

Tối 16/5, 2 trận đấu cuối cùng của bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 31 được tổ chức tại sân Thiên Trường. Đến cuộc đối đầu giữa U23 Thái Lan và Lào lúc 19h00, mặt sân bắt đầu xuất hiện nhiều vết lõm do trước đó đã diễn ra trận đấu giữa U23 Malaysia vs U23 Campuchia. 

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là dọc đường biên gần khán đài  A. Khi trận đấu đang diễn ra, HLV Alexandre Polking phải tự tay lấp đất và dậm lại phần cỏ bị lõm trước mặt mình.

BTC khắc phục những chỗ lồi lõm trên sân Thiên Trường. Ảnh: Internet
BTC khắc phục những chỗ lồi lõm trên sân Thiên Trường. Ảnh: Internet

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Polking phàn nàn về chất lượng sân. Ông nói: "Mặt sân rất tệ. Rất khó để chơi trên mặt sân như thế này. Tôi muốn mặt cỏ được chăm sóc kỹ hơn để có những trận đấu hấp dẫn hơn. Khi mặt sân lồi lõm, các cầu thủ khó có thể xử lý bóng như ý muốn.

Họ nện lại bằng phương pháp thủ công và khá mất thời gian. Đây không phải giải pháp lâu dài. Sau một vài pha tranh chấp, đất lại bật lên. Các cầu thủ lại phải dùng chân để lấp lại."

Các cầu thủ phải dùng chân để lấp lại đất. Ảnh: Internet
Các cầu thủ phải dùng chân để lấp lại đất. Ảnh: Internet

Sân Thiên Trường đã tổ chức các trận đấu với mật độ dày đặc (10 trận trong 10 ngày). Bên cạnh đó, hôm 14/5, một cơn mưa nặng hạt cũng đã trút xuống đây trong trận đấu giữa U23 Thái Lan và Campuchia. Vì thế, mặt cỏ cũng bị ảnh hưởng.

Ban tổ chức còn 2 ngày để chăm sóc lại mặt sân Thiên Trường. Trận bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ diễn ra tại đây vào lúc 16h00 ngày 19/5. Nếu giành quyền vào chơi trận chung kết họ sẽ thi đấu tại SVĐ Mỹ Đình.

Ở lượt đấu cuối, U23 Thái Lan đã đánh bại U23 Lào với tỷ số sát nút 1-0, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng B với 9 điểm. Nói về trận bán kết sắp tới, HLV Polking của U23 Thái Lan đã có những đánh giá về đối thủ.

HLV Polking chê mặt cỏ sân Thiên Trường. Ảnh: Internet
HLV Polking chê mặt cỏ sân Thiên Trường. Ảnh: Internet

"U23 Indonesia là đội mạnh nhất ở SEA Games 31, kể cả khi so với Việt Nam. Họ có nhiều cầu thủ từng dự AFF Cup 2020 trong đội hình. Trước giải, họ đã tập luyện cùng nhau 6 tuần".

Nhà cầm quân người Brazil nói thêm: "U23 Indonesia rất khỏe, nhanh và mạnh trong khâu tấn công. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn bởi các cầu thủ của họ luôn chạy không biết mệt suốt cả trận đấu. Bên cạnh đó, HLV Shin Tae-yong cũng có rất nhiều kinh nghiệm".

"Kế hoạch của chúng tôi là thắng trận bán kết và không nhận bàn thua. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho tất cả kịch bản có thể xảy ra. Chúng tôi không sợ Việt Nam, nhưng muốn ở lại Nam Định vì đã quen thi đấu ở đây và thích không khí ở đây".

Mặt cỏ sân Thiên Trường bị xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Ảnh: Internet
Mặt cỏ sân Thiên Trường bị xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news