Tin mới

Cầu thủ 'trăm năm có một' của bóng đá Việt Nam và quá khứ 'đốt' 50 tỷ đồng trong tay

Thứ sáu, 17/04/2020, 14:19 (GMT+7)

Vũ Như Thành được coi là "của hiếm" của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên tài năng của cựu trung vệ này cũng đi kèm với tai tiếng và quá khứ ăn chơi khó ai bì kịp.

Vũ Như Thành là một trong số những cầu thủ xuất chúng nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh. Cựu HLV Henrique Calisto từng nhận xét: "20 năm Việt Nam mới có một người như Lê Công Vinh, 50 năm mới có một người như Nguyễn Hồng Sơn nhưng phải hơn 100 năm mới sản sinh ra được Vũ Như Thành thứ hai". Tuy nhiên tài năng của cựu trung vệ này cũng đi kèm với một quá khứ bất hảo.

Vũ Như Thành - "của hiếm" của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Vũ Như Thành sinh năm 1981 tại Nam Định. Anh gia nhập lò đào tạo Thể Công có tiếng một thời. Vũ Như Thành nhanh chóng gặt hái được những thành công ban đầu. Tuy nhiên mọi thứ sụp đổ khi Thành "kêý" dính vò scandal bán độ ở một giải đấu chuẩn bị cho SEA Games 2003.

Vũ Như Thành đứng ra nhận mọi tội trạng dù VFF khi đó không thể đưa ra các chứng cứ rõ ràng. Anh nhận án treo giò 5 năm, sau đó giảm xuống còn 2 năm rưỡi.

Năm 2007, anh được CLB Bình Dương đưa về với phí lót tay lên tới 2 tỷ đồng. Sự nghiệp của Vũ Như Thành có những thành công rực rỡ. Anh là thành viên "Thế hệ vàng" đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup trên sân nhà. Đó cũng chính là đỉnh cao chói lọi trong sự nghiệp nhiều thăng trầm của Vũ Như Thành - người khi đó đang là trung vệ số một Việt Nam và nằm trong top đầu khu vực Đông Nam Á.

Đỉnh cao sự nghiệp của Thành "kếu" với chức vô địch AFF Cup 2008 cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Tiền kiếm được từ những bản hợp đồng chuyển nhượng khủng thời ấy, Như Thành đem đi đầu tư kinh doanh. Chia sẻ với VnExpress, anh từng có khối tài sản lên đến 50 tỷ đồng trong tay khi chưa đến 30 tuổi. Tuy nhiên chính số tiền quá lớn đó khiến trung vệ "trăm năm có một" của bóng đá Việt Nam sa ngã.

Có lẽ anh là cầu thủ tai tiếng bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Toàn bộ số tiền kiếm được, Như Thành "nướng" hết vào những cuộc vui tại vũ trường và tham gia cá độ. Như Thành "đốt" sạch toàn bộ số tiền kiếm được, thậm chí còn bị xã hội đen đòi nợ trong giai đoạn 2010 - 2012.

Sự nghiệp của Vũ Như Thành cũng vì thế mà tuột dốc không phanh. Năm 2016, cựu thủ quân ĐT Việt Nam kết hôn và sau đó có một con trai tên Vũ Đức Trí, người mà anh coi đó là "động lực" để làm lại cuộc đời.

Bỏ lại quá khứ ăn chơi sau lưng, Như Thành mở trung tâm bóng đá cộng đồng để truyền lửa cho thế hệ trẻ. Ảnh: Internet

Đến bây giờ, Như Thành đã làm lại cuộc đời. Anh mở những trung tâm bóng đá cộng đồng và truyền đam mê chơi bóng cho thế hệ trẻ.

"Tôi quyết định làm lại cuộc đời, phần lớn đến từ việc có con ba năm trước, thằng nhóc Vũ Đức Trí ấy. Con cái thay đổi chúng ta nhiều lắm. Tôi bây giờ không sống cho bản thân nữa. Tôi thấy cần xây dựng cái gì đó đường dài, để chăm lo cho con cái. Việc ăn chơi đã đến lúc dừng lại", Vũ Như Thành chia sẻ với VnExpress.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news