Tin mới

Choáng ngợp trước siêu SVĐ gần 1 tỷ USD tại Trung Quốc

Thứ sáu, 17/04/2020, 11:30 (GMT+7)

CLB Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) mới đây đã lên kế hoạch chi tới 990 triệu USD để xây một SVĐ cực kỳ hoành tráng.

Guangzhou Evergrande là một trong những CLB đầu tiên tại Trung Quốc đi đầu phong trào chiêu mộ những ngôi sao nổi tiếng trên thế giới. Đội bóng này đang sở hữu cựu sao của Barca, tiền vệ Paulinho trong đội hình. Ngoài ra, Guangzhou Evergrande cũng từng mời những HLV nổi tiếng như Marcello Lippi, Felipe Scolari hay gần nhất là cựu trung vệ Fabio Cannavaro về dẫn dắt.

Chẳng có gì ngoài tiền, Guangzhou Evergrande luôn biết cách làm hình ảnh cực kì hiệu quả. Mới đây, tập đoàn Evergrande sở hữu đội bóng đã lên kế hoạch xây dựng một siêu SVĐ với sức chứa 100.000 chỗ ngồi.

Ý tưởng thiết kế SVĐ theo hình bông hoa sen. Ảnh: Internet

Tổng số tiền xây dựng ước tính 990 triệu USD và được xây trong vòng 3 năm. Vì xây sau các sân vận động khác, nên sân bóng này được thiết kế hiện đại nhất, giúp người hâm mộ thoải mái khi ngồi xem trên sân.

Sân vận động hình hoa sen là tác phẩm mới nhất của nhà thiết kế người Mỹ gốc Trung Quốc Hasan Syed, theo ý tưởng ban đầu của Chủ tịch Evergrande Xu Jiayin.

Sân vận động khởi công xây dựng vào ngày 16/4 tại Quảng Châu, và dự kiến Khai trương vào cuối năm 2022.

Sân vận động Guangzhou có tổng diện tích 300.000 m2, với kinh phí lên tới gần 1 tỷ USD. Sân sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news