Tin mới

Cầu thủ U19 Thái Lan bị tố có biểu hiện vô kỷ luật khi tập trung cùng tuyển

Thứ hai, 22/08/2022, 12:29 (GMT+7)

Mới đây, chủ tịch CLB Buriram United - ông Newin Chidchob tuyên bố sẽ không để các cầu thủ trẻ lên tuyển U19 Thái Lan.

Mới đây, chủ tịch Newin Chidchob (Buriram United) đã có những chia sẻ gây sốc khi các cầu thủ trẻ đã có biểu hiện vô kỷ luật trong quá trình phục vụ đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ trong buổi ra mắt nhà tài trợ hôm 21/8 vừa qua, ông Newin Chidchob cho biết: "Nhiều cầu thủ của học viện được gọi tập trung và thi đấu cho U19 Thái Lan đã có những biểu hiện vô kỷ luật khi trở về CLB. Họ hút thuốc lá điện tử, tiệc tùng và uống rượu, nên thật lòng, tôi không bao giờ muốn cho các cháu lên tập trung đội tuyển nữa, nhất là với cầu thủ 19 tuổi trở xuống.

Ông Newin Chidchob tiết lộ nhiều cầu thủ U19 Thái Lan có biểu hiện vô kỷ luật. Ảnh: Internet
Ông Newin Chidchob tiết lộ nhiều cầu thủ U19 Thái Lan có biểu hiện vô kỷ luật. Ảnh: Internet

Có nhiều bằng chứng cho thấy, các nhân viên đội bóng phát hiện nhiều mẩu thuốc lá, hoặc thuốc lá điện tử trong phòng của các cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển khi trở về chỉ vài ngày. Ngoài ra là những thứ gây độc hại khác cho sức khoẻ như rượu, bia,… để nhóm cầu thủ này tổ chức tiệc tùng bí mật.

Trước vấn đề này, ông Newin Chidchob cho biết những cầu thủ vi phạm đã bị lãnh đạo Buriram phạt không cho tập luyện trong 3 tuần để làm gương. Ông Newin Chidchob cũng ra thông báo gây sốc:

“Từ giờ, nếu LĐBĐ Thái Lan (FAT) có triệu tập, chúng tôi sẽ không gửi bất kỳ cầu thủ nào lên tập trung tuyển U19 Thái Lan nữa. Đã có nhiều cầu thủ trẻ của Buriram United lên thi đấu ở đội tuyển nhưng khi trở về đã thành con người khác, và rất khó để uốn nắn lại.

Nên nhớ, mỗi cầu thủ trẻ Buriram United được đào tạo có chi phí rất lớn (mỗi năm tiêu tốn tới 300.000 baht, khoảng gần 200 triệu đồng). Vì vậy, mỗi một cầu thủ được kỳ vọng, nhưng sau đó hư hỏng coi như khiến CLB mất trắng khoản đầu tư”.

Bóng đá Thái Lan liên tục nhận thất bại ở cấp độ trẻ. Ảnh: Internet
Bóng đá Thái Lan liên tục nhận thất bại ở cấp độ trẻ. Ảnh: Internet

Ở Thái Lan, Newin Chidchob là một trong những người dám thẳng thắn nhận xét về LĐBĐ Thái Lan cũng như cách phát triển bóng đá của một số CLB. Ông còn thẳng thắn chia sẻ: "Đưa tuyển Thái Lan vào top đầu châu Á và dự World Cup là điều chỉ có thể nói được chứ chưa thể làm được, vì những người nói câu này đa phần không thực sự làm bóng đá".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news