Tin mới

ĐT Thái Lan tiếp tục mất thêm trụ cột tại AFF Cup 2022

Thứ sáu, 05/08/2022, 14:14 (GMT+7)

Mới đây, tiền vệ người Thái Lan - Thanawat đã dính chấn thương nghiêm trọng khi đang thi đấu cho U23 Leicester.

Theo tờ Thairath, Thanawat thông báo anh bị dính chấn thương nghiêm trọng rách dây chằng chéo trước. Có thể phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn ít nhất từ 6 tháng trở lên. Bởi vậy, cầu thủ này rất khó kịp bình phục ngay trước thời điểm AFF Cup diễn ra từ 23/12 đến 15/1 đầu năm sau.

Thanawat dính chấn thương ở trận đấu gần nhất của U23 Leicester tại giải trẻ Premier League. Chấn thương dây chằng chéo trước luôn là cơn ác mộng với các cầu thủ. Họ sẽ phải nghỉ thi đấu rất lâu và có nguy cơ tái phát cao.

Thanawat dính chấn thương khi đang chơi cho U23 Leicester. Ảnh: Internet
Thanawat dính chấn thương khi đang chơi cho U23 Leicester. Ảnh: Internet

Tiền vệ 22 tuổi đang chiếm được lòng tin của HLV Mano Polking. Đó là lý do sau SEA Games, anh thường xuyên được ra sân trong loạt trận giao hữu và vòng loại Asian Cup của ĐTQG và đây sẽ là mất mát vô cùng lớn của ĐT Thái Lan. 

Thanawat thừa nhận anh "rất thất vọng vì phải nằm điều trị trong thời gian dài". Trước đó, NHM xứ chùa Vàng đã nhận được thông điệp từ tiền vệ Chanathip, khẳng định anh muốn nghỉ ngơi nên sẽ không tham dự AFF Cup.

Đội tuyển Thái Lan đang tích cực chuẩn bị cho giải King's Cup và AFF Cup 2022. Gần đây, báo chí nước này rộ lên thông tin rằng LĐBĐ Thái Lan có thể cử đội U23 tham dự hai giải đấu này, để chuẩn bị cho mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2024.

ĐT Thái Lan có thể mất cả Chanathip lẫn Thanawat tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Thái Lan có thể mất cả Chanathip lẫn Thanawat tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, chủ tịch Somyot Pumpanmuang đã bác bỏ thông tin trên: "Tôi đã trao đổi với bà Madam Pang. Bà ấy nói rằng không quá gấp gáp trong việc bổ nhiệm HLV đội U23. Từ giờ tới cuối năm, đội U23 Thái Lan không tham dự bất kỳ giải đấu nào cả.

Sẽ không có chuyện đội U23 Thái Lan đại diện cho quốc gia tham dự giải King's Cup, AFF Cup. Các CLB cũng không sẵn lòng nhả người cho đội U23 trong đợt FIFA Days. Do đó, đội tuyển Thái Lan sẽ tham dự các giải đấu sắp tới".

King's Cup 2022 được dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 22 đến 25/9 tại tỉnh Chiang Mai. Ở thời điểm này, có hai đội bóng xác nhận tham dự là Malaysia và Kyrgyzstan. Thái Lan sẽ mời thêm một đội bóng ở khu vực CONCACAF tham dự giải đấu này. LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang liên hệ với 3 đội bóng là Trinidad & Tobago, Jamaica và Panama.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news