Tin mới

Cầu thủ Việt Nam và bi kịch khi V.League bị hủy: Người đi làm công nhân, kẻ đi nhặt phế liệu để mưu sinh

Thứ ba, 24/08/2021, 15:04 (GMT+7)

Có cầu thủ chia sẻ nhìn bề ngoài, nhiều người cứ nghĩ giới quần đùi áo số là giàu lắm. Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi bởi họ cũng cần thu nhập ổn định để duy trì cuộc sống.

Dịch Covid-19 ập đến khiến rất nhiều người rơi vào cảnh thất nghiệp, chật vật mưu sinh. Giới cầu thủ cũng không phải ngoại lệ khi họ phải xoay sở đủ nghề để kiếm sống. Đặc biệt khi thông tin V.League 2021 bị hủy bỏ, nhiều cầu thủ có mức thu nhập thấp đều thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương vì sức ép tài chính cũng như nguy cơ thất nghiệp.

Những ngày qua, thông tin cầu thủ của CLB Than Quảng Ninh muốn làm đơn kiện chính đội bóng chủ quản lên FIFA vì nợ lương suốt 7 - 8 tháng nay. Đội trưởng của CLB Than Quảng Ninh, tiền vệ Hải Huy phải đi bán hải sản để có thêm thu nhập nuôi gia đình. Anh và toàn đội đã bị nợ lương, thưởng, phí lót tay tới 8 tháng, rồi sau đó tiếp tục bị nợ thêm 4-5 cho tới nay.

Cầu thủ Việt Nam và bi kịch khi V.League bị hủy: Người đi làm công nhân, kẻ đi nhặt phế liệu để mưu sinh - Ảnh 1

Cá nhân cầu thủ này bị CLB nợ khoảng 800 triệu đồng. Được biết, tổng số tiền nợ của CLB Than Quảng Ninh hiện tại vào khoảng 90 tỷ đồng nhưng không có hướng giải quyết.

"Nhiều người cứ nghĩ cầu thủ nhiều tiền lắm nhưng đó chỉ là bề nổi. Chúng tôi cần thu nhập ổn định để nuôi gia đình. Giờ cả đội bị nợ lương nhiều tháng, phải đi làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống", Hải Huy chia sẻ.

Hay như câu chuyện của tiền đạo mới được triệu tập lên ĐTQG trong vài ngày qua, tiền đạo Xuân Nam cũng phải điêu đứng vì dịch bệnh. Cầu thủ của CLB Bình Định đã trở về quê nhà từ khi đội bóng cho xả trại. Hiện Xuân Nam đang cùng bố đi thu gom giấy vụn để bán cho các công ty tái chế. 

Cầu thủ Việt Nam và bi kịch khi V.League bị hủy: Người đi làm công nhân, kẻ đi nhặt phế liệu để mưu sinh - Ảnh 2

Đồng đội của Hải Huy tại CLB Than Quảng Ninh, cầu thủ Ngọc Long cũng đang phải đi làm công nhân để kiếm thêm thu nhập. Ngọc Long từng khoác áo U19 Việt Nam và mới được ra sân tại V.League năm nay. Tuy nhiên dịch bệnh ập đến khiến cầu thủ này đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Đầu tháng 8, Long quyết định đi làm công nhân ở công ty may gần nhà. Nhưng chỉ sau khoảng chục ngày, chính bố mẹ cầu thủ này lại bắt anh nghỉ ở nhà do công việc này chiếm quá nhiều thời gian.

Cầu thủ Việt Nam và bi kịch khi V.League bị hủy: Người đi làm công nhân, kẻ đi nhặt phế liệu để mưu sinh - Ảnh 3

Theo tìm hiểu ở các đội bóng, chỉ có các ngoại binh và trụ cột là nhận mức lương cao, còn lại cầu thủ dự bị hay cầu thủ trẻ chỉ có lương trên dưới 20 triệu đồng/tháng nên không thể tích lũy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news