Tin mới

CDM Thái Lan: Xấu hổ đến không dám lên mạng, hiện tại chúng ta "không có cửa" so với Việt Nam

Thứ hai, 21/01/2019, 13:58 (GMT+7)

Sau khi mỉa mai, cho rằng Việt Nam ăn may khi vào được vòng 1/8, nhưng đến khi đội nhà phải dừng bước trước Trung Quốc, một bộ phận CĐV Thái Lan đã cảm thấy xấu hổ, và chấp nhận thực tế "Thái Lan hiện tại 'không có cửa' so với Việt Nam".

Sau khi mỉa mai, cho rằng Việt Nam ăn may khi vào được vòng 1/8, nhưng đến khi đội nhà phải dừng bước trước Trung Quốc, một bộ phận CĐV Thái Lan đã cảm thấy xấu hổ, và chấp nhận thực tế "Thái Lan hiện tại 'không có cửa' so với Việt Nam".

 

Suốt nhiều năm qua, bóng đá Thái luôn thế lực lớn ở Đông Nam Á vị thế CĐV nước này luôn xem nhẹ các đội tuyển khác trong khu vực. Đặc biệt, họ không có cái nhìn thực sự tốt về ĐT Việt Nam.

Tại giải Asian Cup 2019, dân mạng xứ Chùa vàng cũng chia 2 luồng ý kiến, một số cổ vũ cho ĐT Việt Nam, số còn lại mỉa mai, cho rằng Việt Nam ăn may khi vào được vòng 1/8.

Tuy nhiên, sau lượt trận đầu tiên của vòng đấu loại trực tiếp, ĐT Việt Nam đi tiếp sau khi quả cảm thắng Jordan. Thái Lan đi trước sau khi thất bại trước Trung Quốc dù có bàn dẫn trước, cư dân mạng Thái Lan đã có những bình luận khác nhau.

"Dù không cổ vũ Việt Nam nhưng nhìn cái cách họ chiến đấu tôi đã phải nhìn nhận lại. Họ đá đến mức Jordan không thể làm được gì hơn. Nếu may mắn, Việt Nam đã thắng luôn trong hai hiệp chính thức. Dù không muốn nhưng phải thẳng thắn nói rằng Thái Lan hiện tại "không có cửa" so với Việt Nam", một dân mạng viết.

Một dân mạng khác thì cảm thấy xấu hổ đến nỗi không dám lên mạng: "Xấu hổ đến không dám lên mạng, trước đó tôi trêu chọc Việt Nam rất nhiều nhưng sau trận hôm nay tất cả đã khác. Việt Nam hóa ra không gặp Thái Lan ở sân bay về nước đâu, họ đang bận đá tứ kết kia kìa".

Bên cạnh việc chúc mừng đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn thi đấu ở Asian Cup 2019, dân mạng Thái Lan cũng chấp nhận thực tế bóng đá Việt Nam đã vượt mặt họ: "Thực ra có khoe khoang thì CĐV Việt Nam cũng có đủ cái cớ để khoe khoang. Như chúng ta muốn khoe khoang hay chọc ghẹo người ta thì lấy cái gì ra mà "khè" bây giờ. Việt Nam vượt Thái Lan luôn rồi sao".

"Việt Nam vượt Thái Lan thì thấy rõ, U23 châu Á mình kém hơn, Asiad mình kém hơn, AFF Cup thì xem lại đi ai vô địch và bây giờ Asian Cup họ cũng khá hơn. Dù buồn nhưng phải công nhận ĐT Việt Nam số 1 Đông Nam Á rồi", dân mạng phân tích.

"Việt Nam đã phát triển lên một tầm khác và vượt qua Thái Lan từ 2 năm nay. CĐV của Việt Nam khắc nghiệt nhưng đó có thể là một cách khiến ĐT nước họ không ngừng cố gắng. Thái Lan đã thua thì hãy chúc Việt Nam tiếp tục làm rạng danh Đông Nam Á, đã là "vùng trũng" bóng đá mà còn suốt ngày cãi nhau".

Ngoài ra, rất nhiều NHM Đông Nam Á cùng các nước khác, dĩ nhiên không thể thiếu Hàn Quốc... cũng gửi lời chúc Việt Nam. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news