Tin mới

CĐV Đông Nam Á ngợi khen U23 Việt Nam, truyền thông Indonesia 'tiết lộ' lý do khiến đội nhà thảm bại

Thứ bảy, 07/05/2022, 08:44 (GMT+7)

Mới đây, trên các trang MXH rất nhiều CĐV ĐNA cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng xứng đáng trước U23 Indonesia. Bên cạnh đó, truyền thông xứ Vạn đảo cũng lên tiếng về thất bại của đội nhà.

Tối 6/5 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Indonesia ở trận ra quân bảng A. Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng lập công cùng một bàn thắng may mắn sau cú sút của Lê Văn Đô làm nức lòng NHM trong và ngoài nước.

U23 Việt Nam có chiến thắng đầy xứng đáng trước Indonesia. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam có chiến thắng đầy xứng đáng trước Indonesia. Ảnh: Internet

Trên fanpage ASEAN Football, nhiều CĐV cũng đưa ra những bình luận: "Mạnh mẽ lên Indonesia và Timor Leste cũng vậy. Việt Nam quá mạnh, trong khi Philippines đã có nhiều tiến bộ. Bảng A tại SEA Games có nhiều đội mạnh và cạnh tranh hấp dẫn".

"Xin chúc mừng Việt Nam. Dù có những tranh cãi xung quanh vấn đề sân tập nhưng Indonesia xứng đáng thua bởi một trận đấu rất tệ. U23 Việt Nam chơi tốt hơn hẳn".

Đông đảo cổ động viên Đông Nam Á gửi lời chúc đến thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ cho rằng sự chuẩn bị chu đáo giúp U23 Việt Nam tự tin trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

CĐV Đông Nam Á ngợi khen chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
CĐV Đông Nam Á ngợi khen chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Rất nhiều bình luận được đưa ra: "Đội của chúng ta xứng đáng thua. Việt Nam và Thái Lan ở đẳng cấp khác. Hãy cố lên Indonesia", "Việt Nam đã tập luyện hàng tháng trời cho SEA Games nên họ đánh bại Indonesia" hay "Chúc mừng Việt Nam khi đã chơi tốt hơn. Dù vậy, tôi vẫn hy vọng Việt Nam và Indonesia vượt qua vòng bảng để tiến vào bán kết".

Trong khi đó, tờ Indosports cũng lý giải nguyên nhân đội nhà thảm bại trước U23 Việt Nam

Tờ Indosports 'chua chát' nói về thất bại của đội nhà. Ảnh: Internet
Tờ Indosports 'chua chát' nói về thất bại của đội nhà. Ảnh: Internet

"Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Lê Văn Đô trở thành cơn ác mộng của U23 Indonesia. U23 Việt Nam đã sử dụng chiến thuật bất thường với sơ đồ 5-3-2 để đánh bại U23 Indonesia. Tính toán riêng của HLV Park Hang-seo đã phát huy hiệu quả. Hàng thủ 5 người của chủ nhà đã dập tắt những pha tấn công của thầy trò HLV Shin Tae-yong.

U23 Indonesia đã nhập cuộc tốt trong hiệp một, thậm chí là đội tạo ra cơ hội trước sau cú sút của Egy Maulana Vikri. Tuy nhiên, bàn thua ở đầu hiệp hai đã khiến những tính toán của Indonesia đổ bể."

Như vậy, sau nhiều lần đối đầu ở vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020 và mới đây là SEA Games, HLV Shin Tae-yong vẫn chưa thể có chiến thắng trước người đồng hương Park Hang-seo.

Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của U23 Indonesia trước Việt Nam tại SEA Games. Trước đó, đội bóng xứ Vạn đảo đã thua 0-3 ở chung kết SEA Games 2019 tại Philippines.

BXH bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
BXH bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet

Chiến thắng ra quân chưa thể giúp U23 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng A, bởi ở trận đấu sớm U23 Philippines vượt qua Timor Lester với tỷ số 4-0. Ngày 8/5, Hùng Dũng và đồng đội sẽ gặp Philippines lúc 19h00 cũng tại SVĐ Việt Trì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news