Tin mới

CĐV Nhật Bản: "Tôi thấy đá với Việt Nam còn khó hơn cả Iran"

Thứ ba, 29/01/2019, 10:02 (GMT+7)

Sau khi ĐT Nhật Bản xuất sắc đánh bại ĐT Iran với 3 bàn không gỡ tại trận bán kết Asian Cup 2019, nhiều CĐV xứ hoa anh đào đã lên tiếng chế giễu đại diện Tây Á khi mang ra so sánh với ĐT Việt Nam.

Sau khi ĐT Nhật Bản xuất sắc đánh bại ĐT Iran với 3 bàn không gỡ tại trận bán kết Asian Cup 2019, nhiều CĐV xứ hoa anh đào đã lên tiếng chế giễu đại diện Tây Á khi mang ra so sánh với ĐT Việt Nam.

 

Cuối cùng, Nhật Bản đã lộ nguyên hình của một "ông kẹ" châu Á đích thực. Không còn dáng vẻ gì của lối chơi đơn điệu và những chiến thắng cách biệt 1-0 tối thiểu trước Saudi Arabia hay Việt Nam, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đã bước vào trận bán kết với Iran với tâm thế hoàn toàn khác.

Xuyên suốt 90 phút thi đấu, lưới của đại diện Tây Á đã rung lên tới 3 lần cho dù trong hành trình tại giải đấu lần này, họ chưa từng để thua bàn nào. Rõ ràng, "Những chiến binh Samurai xanh" đã chơi một trận hay nhất kể từ đầu mùa giải để khiến Iran một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch.

Với cú đúp của Yuta Osaka và bàn thắng ở phút 90+2 của Haraguchi, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã có lần thứ 5 đoạt vé vào chung kết Asian Cup. Ở 4 lần trước đây, "Samurai xanh" đều đăng quang.

Chiến thắng thuyết phục 3-0 đã làm các hài lòng ngay cả những CĐV khó tính nhất xứ sở phù tang. Thậm chí, một số CĐV Nhật Bản còn so sánh giữa ĐT Iran và ĐTViệt Nam.

"Công bằng mà nói, ĐT Iran tự thua vì những sai lầm quá sơ đẳng. Tôi thấy đá với Việt Nam còn khó hơn cả Iran. Họ không gây quá nhiều khó khăn cho chúng tôi bằng Việt Nam. Các cầu thủ Nhật Bản đã phong toả được Azmoun bên phía Iran nên cũng hạn chế sức mạnh phía đối thủ", anh Toshima chia sẻ.

Đồng tình cùng quan điểm trên, anh Wantanabe nói: "Tôi thấy Iran không gây được nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tôi cảm giác họ thi đấu không bằng ĐT Việt Nam tại trận tứ kết. Không ngờ, thắng Iran dễ hơn cả Việt Nam".

Trong khi đó, một CĐV có tên Okamoto không giấu nổi niềm hân hoan: "Chúng tôi đã có một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Thậm chí còn hay hơn cả trận đấu gặp Việt Nam. ĐT Iran chỉ thực sự gây khó khăn cho chúng tôi ở hiệp 1. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Nhật Bản đã chơi pressing để khiến đối thủ mắc sai lầm rồi ghi 3 bàn thắng. Nhìn chung, chúng tôi xứng đáng lọt vào trận chung kết".

Nói về cơ hội lên ngôi vô địch của đội nhà, anh Tanaka rất tự tin: "Việc đánh bại ĐT Iran đã đem đến cơ hội rất lớn cho chúng tôi. Giờ đây, trước mắt chúng tôi chỉ còn ĐT UAE hoặc Qatar. 2 đội bóng này cũng đáng sợ nhưng đều khó đá trên cơ ĐT Nhật Bản. Thế nên, tôi tin chúng tôi sẽ đăng quang Asian Cup 2019".

Với chiến thắng trước Iran, đội bóng xứ sở phù tang đã nối dài số trận bất bại lên con số 17 tại giải đấu Asian Cup. Trong số này có 13 chiến thắng và 4 trận hòa kể từ sau trận thua trước Saudi Arabia vào năm 2007. Nếu muốn nâng thành tích này lên số 18, Nhật Bản phải giành chức vô địch trong trận chung kết.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news