Tin mới

CĐV Trung Quốc: Nhìn cái bảng VN phải đá mà tôi thấy "ớn", ĐT nước ta chỉ giỏi bắt nạt mấy đội nhỏ

Thứ năm, 17/01/2019, 14:43 (GMT+7)

Dù ĐT đã giành vé đi tiếp, song CĐV Trung Quốc vẫn không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Trong khi đó, Việt Nam vốn không phải là đội mạnh lại có thắng lợi trong lượt trận cuối, điều đó khiến nhiều CĐV đất nước tỷ dân đưa ra nhiều so sánh.

Dù ĐT đã giành vé đi tiếp, song CĐV Trung Quốc vẫn không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Trong khi đó, Việt Nam vốn không phải là đội mạnh lại có thắng lợi trong lượt trận cuối, điều đó khiến nhiều CĐV đất nước tỷ dân đưa ra nhiều so sánh.

Hôm qua, ĐT Trung Quốc đã phải nhận thất bại 0-2 trước đối thủ Hàn Quốc trong lượt trận cuối Asian Cup. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại có chiến thắng trước Yemen và đang có lợi thế đi tiếp.

Chứng kiến màn trình diễn đối lập của 2 đội, trên các trang báo như Sina, Sohu hay diễn đàn mạng Weibo, Toutiao, những bình luận về bóng đá Trung - Việt diễn ra khá sôi nổi.

CĐV Việt Nam trên báo Trung.

Dù ĐT nước nhà đã đi tiếp song CĐV Trung Quốc vẫn không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Trong khi đó, Việt Nam vốn không phải là đội mạnh lại có thắng lợi trong lượt trận cuối, điều đó khiến nhiều CĐV đất nước tỷ dân đưa ra nhiều so sánh.

"Nhìn cái bảng Việt Nam phải đá mà tôi thấy "ớn". Mọi người thử nghĩ Trung Quốc vượt qua làm sao khi rớt vào cái bảng này. Tôi đã nói rồi, bóng đá Trung Quốc chỉ giỏi bắt nạt các đội nhỏ thôi", một dân mạng TQ bày tỏ.

"Việt Nam chơi tốt hơn Trung Quốc quá nhiều ở giải năm nay. Tôi biết ngay, ĐT chúng ta chỉ giỏi bắt nạt các đội nhỏ chứ gặp kiểu Hàn Quốc hay Nhật Bản là thua xa. Thôi thì đi sớm về sớm vậy", một CĐV khác phân tích.

"Cả Việt Nam, Thái Lan đều có những cầu thủ rất trẻ, họ hừng hực, đầy sức sống. Rồi thì sớm muộn bóng đá Trung Quốc cũng bị vượt qua thôi mà. Yêu chiều cho lắm vào rồi giải nào chẳng đi sớm về sớm", một dân mạng bức xúc.

Bên cạnh việc chỉ trích đội nhà, thì CDM Trung Quốc cũng ấn tượng đặc biệt với siêu phẩm của Quang Hải: "Tôi nhớ cú đá phạt của anh chàng số 19 hồi đầu năm ngoái cũng từng xảy ra rồi đó. Tôi ghen tị dã man, sao Việt Nam lại có thể sản sinh ra một cầu thủ đá phạt tốt đến thế nhỉ. Nhìn đội trưởng nhà người ta mà xem, thấy cầu thủ sút tốt nhất đá thì thậm chí còn ăn mừng trước", một dân mạng viết.

"Anh chàng số 19 nhỏ con là Messi Việt Nam đó hả, nhìn anh ta đá phạt mà phát thèm. Tôi vẫn nhớ cú đá phạt ở Thường Châu của anh ta, rất đẹp", dân mạng khác vẫn xuýt xoa.

Nhận định về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo, nhiều CĐV châu Á tỏ ra lạc quan: "Việt Nam siêu nhân, Việt Nam rơi vào bảng đấu khó và họ thể hiện mình là đối thủ khó chơi như thế nào. Giờ chỉ cầu nguyện cho họ được đi tiếp. Tôi vẫn muốn chứng kiến họ thi đấu ở giải này nữa. Việt Nam luôn biết cách tạo nên sự thú vị", một CĐV viết.

"Dự đoán là Việt Nam sẽ gặp Jordan. Mọi người cứ vững vàng mà tin tưởng đi. Tối nay sẽ cổ vũ cho CHDCCD Triều Tiên và chờ đợi cùng Việt Nam", một CĐV Indonesia bình luận.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news