Tin mới

Cha Tạ Đình Phong từng là đệ nhất phong lưu đến khi về già lại khủng hoảng với cô độc

Thứ tư, 20/07/2022, 17:21 (GMT+7)

Không chỉ sự nghiệp vượt mặt con trai mà tình trường của Tạ Hiền cũng khiến Tạ Đình Phong rượt đuổi không kịp.

Mới đây, trang On đưa tin Tạ Hiền - cha ruột của Tạ Đình Phong nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 40 (Kim Tượng). Ở tuổi 86, Tạ Hiền nhận được giải thưởng phim danh giá vượt mặt nhiều diễn viên đình đám như Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc... Đặc biệt, Tạ Hiền còn đánh bại con trai Tạ Đình Phong trong cuộc chiến giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc của hội đạo diễn Hồng Kông năm 2021 được tổ chức hồi tháng 4/2022.

Nhắc đến Tạ Hiền, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nam diễn viên nổi tiếng Hong Kong với nhiều vai diễn ở các phim đình đám như Tuyết sơn phi hồ, Anh hùng xạ điêu, Tiêu thập nhất lang, Thiên long bát bộ, Đội bóng Thiếu Lâm... Đặc biệt, vai diễn Long Tứ trong Thần bài 1989 giúp Tạ Hiền gây ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Hình ảnh hồi trẻ của cha Tạ Đình Phong.
Hình ảnh hồi trẻ của cha Tạ Đình Phong.

Những năm gần đây, ông ít đóng phim với lý do tuổi tác đã cao. Hầu hết những lần xuất hiện trên màn ảnh, Tạ Hiền đều yêu cầu cao với bản thân và các bạn diễn.

Ở những thập niên 50-60, Tạ Hiền chính là một trong những nam tài tử đẹp trai với khuôn mặt nam tính và ánh mắt đa tình. Ông từng được người hâm mộ đặt cho biệt danh "Hoàng tử điện ảnh Hong Kong".

Thậm chí, nhiều người còn nhận xét Tạ Hiền khi còn trẻ đẹp trai và lãng tử hơn nhiều so với con trai Tạ Đình Phong. Những hình ảnh thời còn trẻ của ông nhận được bao ánh mắt ngưỡng mộ của các thiếu nữ thời bấy giờ. Kể cả khi về gia, Tạ Hiền vẫn giữ được phong độ và phong cách ăn mặc độc đáo chỉn chu. Chính điều này đã giúp cho nam tài tử được nhiều nhãn hiệu mời làm đại diện thương hiệu đồng thời cũng xuất hiện ở nhiều sự kiện thương mại, thời trang ở Hong Kong.

Theo Ifeng, sự nghiệp rực rỡ của Tạ Hiền tỷ lệ thuận với đời sống tình cảm của ông. Được mệnh danh là nam tài tử phong lưu nhất nhì làng giải trí Hong Kong, Tạ Hiền đã trải qua rất nhiều mối tình. Chính bản thân Tạ Hiền cũng thừa nhận mình đa tình, phong lưu nhưng lại rất chung thủy và đặt lợi ích của người yêu lên hàng đầu. Do vậy, dù yêu nhiều nhưng nam diễn viên "Thiên long bát bộ" lại không phải là "tra nam".

Gia Linh, Tiêu Phương Phương, Chân Trân, Địch Ba Lạp là những giai nhân Hong Hong từng đi qua đời của Tạ Hiền.
Gia Linh, Tiêu Phương Phương, Chân Trân, Địch Ba Lạp là những giai nhân Hong Hong từng đi qua đời của Tạ Hiền.

Chuyện tình cảm của Tạ Hiền vượt mặt so với con trai Tạ Đình Phong. Nếu như Tạ Đình Phong như con thiêu thân lao vào lửa để tìm chân ái thì Tạ Hiền lại chưa từng lằng nhằng trong bất kỳ mối tình nào. Mối tình đầu của nam tài tử họ Tạ là diễn viên Gia Linh trong những thập niên 50. Do tính trăng hoa, đa tình của nam tài tử, mối tình đầu 7 năm đã không có cái kết viên mãn. 

Sau khi mối tình đầu tan vỡ, Tạ Hiền đã bất chấp sự phản đối của gia đình nhà gái mà làm kết hôn với giai nhân nổi tiếng Đài Loan - Chân Trân. Yêu nhau bất chấp nhưng vẫn đi đến cái kết buồn khi họ chia tay sau 4 năm chung sống mà không có con chung.

Chia tay vợ đầu, Tạ Hiền tiếp tục đi đến hôn nhân với hoa hậu Hong Kong 1973 - Địch Ba Lạp. Cả hai sau đó đã sinh ra hai con là Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình. Tuy nhiên, sau 16 năm bên nhau, họ cũng ly hôn. Từng được coi là cặp tiên đồng ngọc nữ của làng giải trí Hồng Kông nhưng Tạ Hiền và Địch Ba Lạp vẫn không ở được bên nhau đến cuối cuộc đời.

Có lẽ chuyện tình đời tư ồn ào nhất trong cuộc đời của Tạ Hiền chính là khi hẹn hò với người đẹp kém 49 tuổi, Coco. Chuyện tình "ông - cháu" này đã vướng vào nhiều sự đàm tiếu mỉa mai của dư luận. Thời gian yêu nhau, Tạ Hiền đã hết lòng lo cho Coco từ việc đóng học phí đến cuộc sống hằng ngày khi cô về Hong Kong sống. 

Mối tình gây tranh cãi nhất của Tạ Hiền với bạn gái kém 49 tuổi Coco.
Mối tình gây tranh cãi nhất của Tạ Hiền với bạn gái kém 49 tuổi Coco.

Mối tình cũng kéo dài được 13 năm thì họ chia tay. Tiết lộ trên truyền thông, Tạ Hiền cho biết bản thân không có ý muốn tái hôn lần 3 và cũng không muốn lỡ dở cô gái trẻ nên đã chia tay. Trang HK01 cũng đưa tin rằng, cha ruột Tạ Đình Phong còn cho người tình trẻ tuổi  2,5 triệu USD phí chia tay để cô trang trải cuộc sống.

Sau nhiều mối tình với các giai nhân Hong Kong, Tạ Hiền chọn độc thân ở tuổi 86. Khi về già, Tạ Hiền cho biết bản thân cô đơn khi không có ai bầu bạn. Trong khi con gái Đình Đình lập gia đình và sinh sống bên Canada còn con trai Tạ Đình Phong lại sống ở Bắc Kinh. Ông cảm thấy cuộc sống nhàm chán khi không hẹn hò ai. Cuộc sống chỉ quanh quẩn việc ăn uống rồi ngắm nhìn một ngày trôi qua. 

Cha Tạ Đình Phong: Đệ nhất phong lưu khi trẻ, gặp khủng hoảng khi cô độc lúc về già
Cha Tạ Đình Phong: Đệ nhất phong lưu khi trẻ, gặp khủng hoảng khi cô độc lúc về già

Chính Tạ Đình Phong cũng từng tiết lộ trên truyền hình rằng cha mình gặp khủng hoảng với cuộc sống lúc về già. Thậm chí ông còn nói với Tạ Đình Phong rằng "Bố đang chờ chết". Dù được con trai ngỏ ý đến Bắc Kinh sống để tiện chăm sóc nhưng Tạ Hiền đã từ chối. Ông ngại làm phiền con cái và không muốn xa bạn bè ở Hong Kong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news