Tin mới

Chăm chỉ như Ronaldo, Messi sẽ có 15 Quả bóng vàng?

Thứ sáu, 10/03/2023, 12:29 (GMT+7)

Huyền thoại Man United, Patrice Evra là người mới nhất lọt vào cuộc tranh luận giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Ronaldo và Messi luôn chiến đấu để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá trong hơn một thập kỷ qua mang về số danh hiệu đáng kinh ngạc, trong đó Messi sở hữu 7 QBV, Ronaldo là 5. Đặc biệt, Messi vừa cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch tại World Cup 2022 điều mà Ronaldo chưa làm được cùng ĐT Bồ Đào Nha. Mặc dù vậy, Evra luôn đánh giá Ronaldo cao hơn Messi.

"Tôi muốn giải thích vì sao lại chọn Ronaldo, không phải vì cậu ấy là em của tôi mà là ở sự nỗ lực. Tôi cảm thấy Messi như kiểu Chúa đã ban tặng cho cậu ấy tài năng và hãy thể hiện nó đi", Evra nói trên Vibe with Five.

"Ronaldo luôn thể hiện sự chăm chỉ ngay cả khi cậu ấy có tài năng. Nếu Messi thể hiện sự chăm chỉ như Ronaldo, cậu ấy có lẽ đã giành được 15 QBV. Cũng bởi tôi thích những người cần cù nên mới chọn Ronaldo.

Messi, Ronaldo ai giỏi hơn ai là cuộc thảo luận không có hồi kết. Ảnh: Twitter.
Messi, Ronaldo ai giỏi hơn ai là cuộc thảo luận không có hồi kết. Ảnh: Twitter.

Tôi biết sau World Cup, mọi người đều nói GOAT là Messi hay gì đó nhưng Ronaldo ở một đẳng cấp khác. Cả hai cầu thủ tôi đều yêu quý, tôi không muốn so sánh đâu, giống như ai chọn Messi thì tôi cũng vui vẻ đón nhận thôi.

Chúng ta có sở thích khác nhau, có quan điểm khác nhau mà. Chúng ta chỉ cần cảm thấy hạnh phúc và biết ơn khi vẫn được chứng kiến những cầu thủ như vậy ra sân thi đấu hàng tuần, thế thôi, không có câu trả lời nào là đúng hay sai ở đây cả".

Trước đây, Ronaldo từng có những chia sẻ về sự kình địch với Messi trong hơn một thập kỉ và khẳng định nhờ vậy cả hai mới nâng lên một tầm cao mới.

"Tôi thực sự ngưỡng mộ sự nghiệp của Messi cho đến nay. Messi cũng từng nói cảm thấy thật buồn khi tôi rời La Liga vì đó là đối thủ luôn được đánh giá cao", siêu sao người Bồ chia sẻ vào năm 2021.

Messi và Ronaldo có cơ hội gặp lại nhau trong trận đấu giao hữu giữa PSG và Al Nassr vừa qua. Ảnh: Getty
Messi và Ronaldo có cơ hội gặp lại nhau trong trận đấu giao hữu giữa PSG và Al Nassr vừa qua. Ảnh: Getty

"Đó là sự cạnh tranh điển hình trong bóng đá, giống như các môn thể thao khác, Michael Jordan có đối thủ ở bóng rổ, Ayrton Senna và Alain Prost so kè mọi lúc trong công thức 1. Điểm chung của tất cả là đều giúp nhau phát triển.

Tôi và Messi đứng chung sân khấu 15 năm, tôi không biết trước đây trong lịch sử từng chiến kiến điều này chưa nhưng thật sự là khoảng thời gian dài đó chứ và chúng tôi có mối quan hệ tốt.

Tuy chưa ăn tối cùng nhau nhưng tôi hy vọng điều này sẽ diễn ra trong tương lai. Chúng tôi có một trận đấu ở Tây Ban Nha, Messi đẩy tôi và tôi đẩy lại. Vì vậy thật tốt khi trở thành một phần lịch sử của môn thể thao vua".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news