Tin mới

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam: Văn Lâm xuất sắc nhận điểm 9

Thứ sáu, 25/01/2019, 09:41 (GMT+7)

Sau trận đấu tối qua 24/1 với đội tuyển Nhật Bản, tuyển Việt Nam tiếc nuối chia tay Asian Cup 2019 trong tư thế ngẩng cao đầu.

Sau trận đấu tối qua 24/1 với đội tuyển Nhật Bản, tuyển Việt Nam tiếc nuối chia tay Asian Cup 2019 trong tư thế ngẩng cao đầu.

Tối 24/1, trước một Nhật Bản vượt trội hơn về mọi mặt, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã nỗ lực đến những phút giây cuối cùng.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Công Phượng bằng khả năng đi bóng khéo léo nhiều lần gây khó khăn cho cặp trung vệ Yoshida, Tomiyasu.

Với lối chơi phòng ngự phản công sở trường, đội tuyển Việt Nam đã khiến Nhật Bản phải toát mồ hôi mới có thể có được chiến thắng sát nút 1-0. Bàn thắng được ghi trên chấm 11 ở đầu hiệp hai, sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ Bùi Tiến Dũng.

Ảnh: zing.vn

Mặc dù để thua trận này, đội tuyển Việt Nam chính dừng bước tại vòng Tứ kết giải bóng đá vô địch châu Á, trong khi đó Nhật Bản trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng bán kết Asian Cup 2019.

Nhiều người hâm mộ nhận xét ở trận đấu này, các tuyến của Việt Nam đã vận hành tốt và chỉ thiếu may mắn là chúng ta có thể cầm hòa đối thủ trong 90 phút và đưa trận đấu vào hai hiệp phụ.

Trước đội bóng mạnh nhất châu Á, đội tuyển Việt Nam đã làm nức lòng NHM khi có một màn trình diễn cực kỳ tự tin, thuyết phục. Webthethao chấm điểm từng vị trí trên sân của HLV Park Hang-seo.

Văn Lâm (9 điểm): Thủ môn mang hai dòng máu Việt-Nga ngày càng tỏ ra là một vị trí không thể thay thế.

Tuy nhiên với màn trình diễn như vậy, Đặng Văn Lâm chỉ được Fox Sports Asia chấm điểm 8, một trong 2 cầu thủ điểm cao nhất của Việt Nam trong trận đấu vừa rồi. Ngoài ra, Nguyễn Công Phượng cũng nhận được điểm 8.

 

Tiến Dũng (7,5 điểm): Thi đấu tuyệt vời trong hiệp 1. Tiếc rằng cú cài chân ở đầu hiệp 2 của Tiến Dũng đã mang đến bàn mở tỷ số cho Nhật Bản.

Ngọc Hải (9 điểm): Từ một cầu thủ bị ghẻ lạnh vì pha phạm lỗi khiến Đăng Khoa phải giải nghệ, trung vệ người Nghệ An đã biến thành một idol của hàng triệu CĐV. Chững chạc, điềm tĩnh, chỉ huy tốt hàng thủ trong vai trò thủ quân.

Duy Mạnh (9 điểm): Không còn những pha xử lý bất cẩn như nhiều trận trước đó. Duy Mạnh thi đấu rất tỉnh táo trước một đội tuyển Nhật Bản ở đẳng cấp thế giới.

Ảnh: zing.vn

Văn Hậu (8 điểm): Liên tục bị cầu thủ đối phương tấn công vào cánh của mình, chàng út của đội tuyển Việt Nam đã phải một phen làm việc quá vất vả. Tuy vậy, anh vẫn không hề nao núng.

Trọng Hoàng (8 điểm): Với nền tảng thể lực dồi dào, Hoàng “bò” sẵn sàng chấp hết các nỗ lực dốc bóng hay đảo người của đối phương. Việc đối thủ mở tỷ số khiến HLV Park Hang-seo phải đưa cầu thủ có thiên hướng tấn công là Hồng Duy vào thay Trọng Hoàng.

Hùng Dũng (7,5): Chỉ được chơi hơn 1 hiệp. Sức ép mà Nhật Bản tạo ra đã làm cho Hùng Dũng sớm hụt hơi và phải nhường chỗ cho Văn Toàn.

Huy Hùng (9): Rất tích cực trong việc hỗ trợ phòng ngự. Khả năng đọc tình huống cực tốt của Huy Hùng khiến các tiền vệ Nhật Bản luôn cảm thấy khó khăn mỗi khi có ý định đột nhập vào vòng cấm địa Việt Nam.

Văn Đức (7,5): Chỉ có vài khoảnh khắc lóe sáng ở đầu trận. Nhân tố chạy cánh mỏng cơm này đã không thể gây bất ngờ ở trận tứ kết.

Quang Hải (9 điểm): Vẫn là những pha chuyền bóng đầy tinh tế từ cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Tiếc là Quang Hải đã không thể ghi bàn trong tình huống mặt đối mặt với thủ môn Nhật Bản.

Ảnh: Internet

Công Phượng (9 điểm): Tự tin cầm bóng đột phá. Di chuyển hợp lý. Là điểm đến đầy hy vọng cho các đường chuyền từ tuyến sau. Điểm trừ duy nhất là Công Phượng không thể ghi bàn như ở trận trước.

Văn Toàn (7 điểm): Một giải đấu không thành công với cá nhân cầu thủ HAGL. Anh chỉ được vào sân thay người và trong những lần được huy động để “chữa cháy”, anh đều không để lại dấu ấn đặc biệt nào.

Hồng Duy (7,5 điểm): Nếu Hồng Duy ghi bàn với cú sút cực kỳ quyết đoán ở phút 73, trận đấu có thể đã rẽ sang một hướng hoàn toàn khác.

Xuân Trường (không chấm điểm): Vào thay Văn Đức khi trận đấu không còn nhiều thời gian, Xuân Trường không thể tạo ra khác biệt cho đội tuyển của chúng ta.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news