Tin mới

Chấn động bức ảnh thi thể bé trai 3 tuổi dạt vào bờ biển

Thứ năm, 03/09/2015, 11:02 (GMT+7)

Bức ảnh một nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ bế trên tay thi thể một cậu bé 3 tuổi người thiệt mạng trên hành trình cùng gia đình tới châu Âu đã khiến thế giới chấn động.

Bức ảnh một nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ bế trên tay thi thể một cậu bé 3 tuổi người thiệt mạng trên hành trình cùng gia đình tới châu Âu đã khiến thế giới chấn động.

Theo tin tức trên Daily Mail, trong bức ảnh, cậu bé mặc áo phông đỏ, quần xanh và đôi giày nhỏ. Thi thể cậu nằm úp mặt lên cát, hai tay duỗi thẳng xuôi theo cơ thể, giống như đang ngủ. Sóng biển vỗ nhẹ vào bờ, quanh mặt và cơ thể không còn sự sống của em.

Bé trai này là Aylan Kurdi, 3 tuổi, được cho là một trong số 12 nạn nhân trên con thuyền bơm hơi tới hòn đảo Kos của Hy Lạp, Sky News đưa tin. Mẹ và anh trai 5 tuổi của cậu bé cũng là những người xấu số cùng chung số phận. Người cha, Abdullah Kurdi, may mắn sống sót.

Bức ảnh nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ bế thi thể bé trai 3 tuổi gây chấn động thế giới.

Văn phòng thống đốc tỉnh Mugla ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cậu bé thuộc nhóm 23 người tị nạn Syria cố vượt biển để đến đảo Kos của Hy Lạp hôm 2/9 nhưng 2 con tàu của họ đã bị chìm. 12 thi thể, gồm 5 trẻ em, đã được tìm thấy, 9 người may mắn sống sót nhờ áo phao, trong khi 2 người khác vẫn còn mất tích.

Hãng tin Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cậu bé cùng nhóm người gặp nạn nói trên đến Thổ Nhĩ Kỳ từ TP Kobane - Syria để chạy trốn các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hồi năm ngoái.

[mecloud]R3JZ173Wjw[/mecloud]

Thi thể nạn nhân được tìm thấy hôm qua ở Bodrum, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội và gây sốc thế giới, sau khi được nhà báo Sakir Khader đưa lên Twitter. Ảnh chụp một nhân viên cứu hộ đang bế em lên bờ, kèm chú thích "cậu bé sống sót trong bạo lực chiến tranh của người Syria, nhưng thiệt mạng trên đường đến một cuộc sống mới yên bình ở châu Âu". 

Aylan Kurdi (trái) và anh trai.

Theo CNN, hơn 2.600 người thiệt mạng do cố vượt biên qua Địa Trung Hải để tới châu Âu trong năm nay. Con số này cao hơn năm ngoái (2.223 người chết) gần 20%.

Tình hình đã khiến vùng biển này trở thành nơi giao cắt có nhiều người di cư thiệt mạng nhất trên thế giới, theo thông tin từ Tổ chức Di cư Quốc tế.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news