Tin mới

Chân dung kẻ nổ súng bắn 3 người nhà vợ trong đêm ở Hà Nội

Thứ tư, 17/12/2014, 09:07 (GMT+7)

Theo bà X. (mẹ Tuấn) cho biết, năm 2002 Tuấn bị tai nạn xe máy và phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Hôn nhân đổ vỡ, cộng thêm những đau đớn sau cuộc phẫu thuật Tuấn lao vào ma túy. Thời gian gần đây Tuấn không dùng ma tuý nhưng lại chuyển sang dùng thuốc giảm đau morphine liều lượng cao.

 

 

Theo bà X. (mẹ Tuấn) cho biết, năm 2002 Tuấn bị tai nạn xe máy và phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Hôn nhân đổ vỡ, cộng thêm những đau đớn sau cuộc phẫu thuật Tuấn lao vào ma túy. Thời gian gần đây Tuấn không dùng ma tuý nhưng lại chuyển sang dùng thuốc giảm đau morphine liều lượng cao.


Vào khoảng 23h30 tại số nhà 101, tổ 3, khu 6, phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra vụ việc con rể dùng súng bắn 3 người nhà vợ trọng thương.

Nạn nhân được xác định là bà Hoàng Thị N (60 tuổi), chị Lê Thị H. (36 tuổi), anh Lê Văn N. (17 tuổi), và anh Ngô Công H. (31 tuổi)

Hung thủ được xác định là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1978) trú tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc là con rể bà N. và là chồng của chị H.

Sau khi gây án Tuấn đã rời khỏi hiện trường. Sau đó, đối tượng này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, bà Nguyễn Thị X. (mẹ Tuấn) cho biết: Thời gian gần đây hai vợ chồng Tuấn hay xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền bạc vì vợ yêu cầu hàng tháng Tuấn phải đóng thêm 3 triệu tiền ăn. Ngoài ra vợ chồng Tuấn chung tiền mua một mảnh đất rộng gần 30m2 cũng thuộc phường Khương Đình. Do mâu thuẫn nên hai vợ chồng Tuấn có ý định chia tay nhau. Khi nói về việc chia tài sản hai người lại tiếp tục mâu thuẫn.

Hung thủ Nguyễn Anh Tuấn 

Được biết, Tuấn là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em. Sau khi học xong cấp 2, Tuấn đi học nấu ăn và về làm đầu bếp trong một khách sạn trên Tam Đảo.

Năm 2001, Tuấn quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị H. (vợ Tuấn). Sau mấy tháng quen biết, Tuấn và H. tiến tới hôn nhân. Năm 2002, chị H. sinh cô con gái đầu lòng. Do đặc thù công việc đầu bếp nên Tuấn xa nhà thường xuyên. Đây chính là nguyên nhân khiến chị H. nghi ngờ Tuấn có bồ bên ngoài khiến gia đình căng thẳng và mâu thuẫn.

 

Năm 2003, hai vợ chồng Tuấn ly hôn. Sau đó, Tuấn vẫn tiếp tục làm việc trên Tam Đảo còn chị H. bồng con về nhà ngoại sinh sống. Sau khi chia tay, Tuấn vẫn thường xuyên xuống Hà Nội để thăm con gái. Năm 2006, do vẫn còn tính cảm Tuấn xuống Hà Nội và dọn về ở cùng chị H. Tại đây, Tuấn thuê một gian hàng ở chợ Phùng Khoang để bán quần áo, còn chị H. cũng có 1 gian hàng ở chợ Ngã Tư Sở. Trong thời gian này, vợ chồng Tuấn sinh thêm con gái thứ 2.

 

Năm 2010 gia đình nhà chị H. mua được nhà (nơi xảy ra vụ án) nên bảo vợ chồng Tuấn về sống cùng. Cũng trong thời gian này, vết thương do tai nạn năm 2002 tái phát Tuấn phải nghỉ việc buôn bán ở nhà nội chợ nên kinh tế gia đình khó khăn.

Cũng theo bà X., năm 2002 Tuấn bị tai nạn xe máy và phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Hôn nhân đổ vỡ, cộng thêm những đau đớn sau cuộc phẫu thuật Tuấn lao vào ma túy. Thời gian gần đây Tuấn không dùng ma tuý nhưng lại chuyển sang dùng thuốc giảm đau morphine liều lượng cao. “Rất có thể do dùng thuốc giảm đau quá nhiều nên gây ảo giác khiến Tuấn có hành động dại dột như vậy”, bà X. ngậm ngùi cho biết.

Liên quan đến vụ việc, anh Lê Văn N., một nạn nhân vụ nổ súng là em vợ của hung thủ vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc.

Anh N. cho biết: "Hôm ấy (10/12) khoảng 23h30, tôi đi chơi về nhà. Tôi lên giường nghe nhạc, nằm được 20 phút thì nghe thấy tiếng súng vang lên.

Ngay lập tức tôi bật dậy thì thấy chị gái và mẹ đang nằm quằn quại dưới đất, còn anh Tuấn trên tay lăm lăm khẩu súng colt. Tôi liền chạy đến để khống chế anh Tuấn thì bị anh ấy giương súng bắn thẳng vào người.

Lúc này có chị lớn của tôi đang ở trên gác 2 cũng lao xuống để khống chế anh Tuấn. Mặc dù tôi bị bắn nhưng vẫn đủ sức lao vào đè lên tay anh Tuấn, ngăn không cho anh ấy bắn ai nữa”.

Ngôi nhà số 101 - nơi xảy ra vụ nổ súng

Theo lời cậu em vợ bị "ăn đạn", khi cả hai chị em N. đang cố giữ chặt Nguyễn Anh Tuấn thì bất ngờ có một người lạ mặt từ bên ngoài lao vào lôi hai chị em cậu ra và đưa Tuấn ra ngoài.

“Tôi cho rằng anh Tuấn có đồng phạm trong vụ việc này. Khi ấy tôi với chị gái đang cố gắng giữ chặt anh Tuấn không cho anh ấy bắn ai nữa nhưng không hiểu sao có một người lạ mặt ở đâu vào gỡ hai chị em tôi ra, sau đó anh Tuấn bỏ trốn”, lời anh N.

Chị H. (vợ Tuấn) cho hay: “Hôm đó, trước khi xảy ra sự việc tôi và Tuấn có cãi nhau, nhưng được một lúc thì Tuấn gọi điện cho một người bạn bảo đến nhà chơi.

Khi người này đến nhà thì lại không vào nhà mà đứng bên ngoài, được một lúc anh ấy bước vào thì tôi nhận ra đó là anh L.

Lúc này chồng tôi mới nói với hai đứa nhỏ nhà tôi ra ngoài để người lớn nói chuyện, nhưng tôi bảo, không việc gì phải ra ngoài cả.

Tôi nói thế xong thì đi từ trên gác đi xuống liền bị Tuấn bất ngờ rút súng bắn thẳng vào đầu. Lúc ấy tôi chỉ kịp kêu lên “mẹ ơi cứu con với” và không biết gì nữa”.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Phương Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news