Tin mới

Nhan sắc người phụ nữ "xấu nhất màn ảnh" Việt ngày ấy và bây giờ

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:04 (GMT+7)

Nhắc đến cái tên "người phụ nữ xấu nhất màn ảnh" trong nền điện ảnh Việt Nam không ai là không nhớ tới NSƯT Đức Lưu - người vào vai Thị Nở thành công nhất. 

Nhắc đến cái tên "người phụ nữ xấu nhất màn ảnh" trong nền điện ảnh Việt Nam không ai là không nhớ tới NSƯT Đức Lưu - người vào vai Thị Nở thành công nhất. 

NSƯT Đức Lưu là người từng vào vai Thị Nở thành công nhất trong nền điện ảnh Việt Nam cho tới thời điểm này. 

Thị Nở là nhân vật nổi tiếng với “nhan sắc” xấu kinh điển trong tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao. Năm 1982, bộ ba truyện ngắn xuất sắc của nhà văn Nam Cao: Sống mòn, Chí Phèo, Lão Hạc được tác giả Đoàn Lê biên tập thành kịch bản phim Làng Vũ Đại ngày ấy. Khi nhận phim, đạo diễn Phạm Văn Khoa giao vai thị Nở cho diễn viên Đức Lưu. Và vai diễn Thị Nở đã trở thành vai diễn để đời của Đức Lưu. Tháng 5/2012, nghệ sĩ Đức Lưu được phong NSƯT khi đã ngoài 70 tuổi.

Vai Thị Nở thành công nhất màn ảnh Việt Nam cho đến thời điểm này của NSƯT Đức Lưu

Vai diễn thành công ấy đã làm cho người đóng - NSƯT Đức Lưu “một bước thành sao” nhưng cũng vô tình đẩy sự nghiệp của bà vào “ngõ cụt” khi “cái bóng” của Thị Nở quá lớn.

Hình ảnh Thị Nở bưng bát cháo hành cho Chí Pheo trong phim

Trong cuộc sống riêng, vai diễn này dường như cũng trở thành “cái duyên tiền định” của bà. 20 năm trước khi đóng vai “người phụ nữ xấu nhất màn ảnh” với cảnh quay bị Chí Phèo quát nạt làm rơi rổ cà chua, NSƯT Đức Lưu từng bị mối tình đầu tát “nổ đom đóm mắt” làm vỡ nát cả rổ trứng trên tay...

NSƯT Đức Lưu ngoài đời sở hữu nhan sắc xinh đẹp

Bây giờ, NSƯT Đức Lưu ăn chay niệm Phật, sống vui vầy với 2 người cháu nội. Thỉnh thoảng có thời gian rảnh, bà lại bắt xe ô tô xuống ngôi chùa Hoàng Xá (Hưng Yên) làm từ thiện. Ngoài ra, bà còn giữ vị trí Hội đồng quản trị trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, mỗi năm bà vận động 50 sinh viên tình nguyện xuống địa phương làm Từ thiện. Bà chia sẻ, chừng nào còn sống bà sẽ tiếp tục làm công việc thiện nguyện này.

Vẻ đẹp phúc hậu của NSƯT Đức Lưu

NSƯT Đức Lưu tên đầy đủ là Nguyễn Thị Đức Lưu, sinh ngày 3/7/1939 tại xã Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội (tức Hà Tây cũ). Đức Lưu tốt nghiệp lớp diễn viên điện ảnh khóa I trường Điện ảnh VN. Ngoài đời, bà là một người đẹp. Nhưng qua bàn tay hóa trang, bà đã trở thành một thi Nở “vừa xấu vừa dở hơi” một cách xuất sắc. Học nghề diễn, nhưng Đức Lưu chỉ tham gia Cô gái công trường (đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi) và Làng Vũ Đại ngày ấy. Nhưng vai diễn thị Nở đã ghi danh bà như một diễn viên xuất sắc.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news