Tin mới

Chân dung "phi công trẻ" được bạn thân Tổng thống Hàn Quốc bao nuôi

Thứ tư, 02/11/2016, 11:18 (GMT+7)

Cuộc điều tra "bà đồng" Choi Soon-sil, người bị cáo buộc thao túng chính trường Hàn Quốc, đã tiết lộ mối quan hệ của bà này với một nhân tình trẻ.

Cuộc điều tra "bà đồng" Choi Soon-sil, người bị cáo buộc thao túng chính trường Hàn Quốc, đã tiết lộ mối quan hệ của bà này với một nhân tình trẻ.

Tờ The Korea Times đưa tin dư luận Hàn Quốc đang tập trung vào 3 nhân vật chính: bà Choi và tổng thống Park Geun-hey và một người đàn ông 40 tuổi tên Ko Young-tae. Ông này được cho là "phi công trẻ" của bà Choi.

Ông Ko Young-tae, người tình của bà Choi Soon-sil. Ảnh: Reuters

Ông Ko là nhân viên của một "host bar" - mô hình kinh doanh giống như hộp đêm, chuyên cung cấp dịch vụ “bạn trai tâm tình” cho những phụ nữ giàu có nhưng cô đơn tại Hàn Quốc. Trước đó, Ko Young-tae từng tahm gia đội đấu kiếm quốc gia, thậm chí còn giành HCV tại Á vận hội năm 1998 tại Thái Lan.

Ngày 27/10, Ko đã tới văn phòng công tố trình diện để trả lời thẩm vấn. Ông được trả về trưa ngày 29/10 nhưng sau đó lại bị triệu tập ngày 30/10.

Một số nhân chứng tiết lộ Ko đã gặp bà Choi khi làm việc tại một host bar nổi tiếng ở Gangnam vào khoảng năm 2006. "Bất chấp khoảng cách tuổi tác tới 20, anh Ko và bà Choi vẫn rất thân mật với nhau", một đồng nghiệp của Ko nói với đài CBS.

Năm 2008, bà Choi đã giúp đỡ tình nhân trẻ mở công ty sản xuất túi xách cao cấp, chuyên cung cấp cho tổng thống Park và nhiều ngôi sao trong giới giải trí. Ko cũng bị nghi ngờ đang điều hành 2 công ty là The Blue K và Widec Sports do bà Choi thành lập tại Hàn Quốc và Đức. Hai công ty này bị tố rút ruột tiền quỹ từ các tổ chức phi lợi nhuận là Mir và K-Sports do bà Choi lập ra.

Bà Choi Soon-sil. Ảnh: Yonhap

Giữa tháng 10, khi trả lời phỏng vấn kênh JTBC, ông Ko đã để lộ ra "Việc bà Choi thích làm nhất là chỉnh sửa các bài phát biểu của tổng thống". Chính từ tiets lộ này, JTBC đã tiến hành các cuộc điều tra riêng và phát hiện ra chiếc máy tính bảng của bà Choi chứ 44 bài diễn văn của Tổng thống Park từ năm 2012 đến 2014. Ngay lập tức, thông tin này làm bùng nổ chính trường Hàn Quốc. Ngày 25/10, tổng thống Hàn Quốc đã cúi đầu xin lỗi người dân và thừa nhận việc để bà Choi chỉnh sửa các bài phát biểu của mình.

Cuối ngày 31/10, bà Choi Soon-sil đã bị bắt sau khi đến văn phòng công tố Seoul theo lệnh triệu tập. Bà Choi là bạn thân của tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Tuy không có liên quan gì tới chính quyền nhưng bà này được cho là đã thao túng chính trường Hàn Quốc trong một thời gian dài.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news