Tin mới

CHDCND Triều Tiên xử tử toàn bộ dòng họ Jang Song-thaek

Thứ hai, 27/01/2014, 08:35 (GMT+7)

\n(Tinmoi.vn) Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 26/1 dẫn\nnhiều nguồn tin cho biết theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, toàn bộ dòng họ của ông Jang Song-thaek, dượng của Kim Jong-un đã bị xử tử.

(Tinmoi.vn) Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 26/1 dẫn nhiều nguồn tin cho biết theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, toàn bộ dòng họ của ông Jang Song-thaek, dượng của Kim Jong-un đã bị xử tử.

CHDCND Triều Tiên xử tử toàn bộ dòng họ Jang Song-thaek

Jang Song Thaek và vợ Kim Kyong-hui

Toàn bộ gia đình Jang Song-thaek, chú của ông Kim Jong Un đã bị xử tử theo lệnh của người lãnh đạo Triều Tiên ít nhất từ một tháng trước, theo các báo cáo.

Con gái duy nhất của Jang Song-thaek là Jang Kum-song được tin là đã tự tử vào năm 2006, vì vậy việc trả thù bị cáo buộc nhằm vào những người thân khác của ông Jang.

Trong số những người bị xử tử có chị gái của ông Jang Song-thaek, chồng của bà và là đại sứ Triều Tiên tại Cuba Jang Yong-chol, cháu trai của ông Jang Song-thaek và là đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Jang Yong-chol và 2 con trai của ông này, cả hai đều trong độ tuổi 20.

Theo Yonhap, những người này bị gọi về Bình Nhưỡng vào đầu tháng 12/2013 sau đó bị xử tử. Thậm chí, các con trai, con gái và cháu nội ngoại của 2 người anh trai của Jang Song-thaek cũng đã bị xử tử. Hiện chưa rõ thời gian họ bị hành xử nhưng chắc chắn là xảy ra sau ngày 12/12/2013, ngày Jang Song-thaek bị xử tử.

Một nguồn tin khác cho biết: “Một số người bị bắn chết tại chỗ bằng súng ngắn trước mặt mọi người trong khi những người khác bị lôi ra khỏi căn hộ để xử tử. Một số người thân của Jang Song-thaek được tha chết như vợ của đại sứ Triều Tiên ở Malaysia nhưng bị đày đến một ngôi làng hẻo lánh."

Cũng theo nguồn tin, việc trừ khử những người thân của Jang có nghĩa toàn bộ dấu vết về ông Jang phải bị xóa bỏ. Cuộc thanh trừng những mối quan hệ với Jang Song-thaek đang được tiến hành trên quy mô lớn từ người thân đến các quan chức cấp dưới.

Jang Song-thaek đã bị tử hình vào ngày 12/12 ở tuổi 67 sau khi bị cáo buộc lật đổ ngôi vị của cháu trai, và có động cơ tiến hành một cuộc đảo chính có quân đội hậu thuẫn.

W.2  (Theo News/RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news