Tin mới

Chế độ dinh dưỡng giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 37

Thứ sáu, 05/08/2022, 15:19 (GMT+7)

Ngoài tập luyện chăm chỉ, chế độ ăn uống khoa học cũng là một yếu tố giúp tiền đạo Ronaldo duy trì thể trạng ở mức tốt nhất.

Cristiano Ronaldo vẫn thi đấu ở cấp độ cao nhất cùng Manchester United ở tuổi 37 cùng sự bền bỉ đáng nể. Theo Insider, tiền đạo người Bồ cần tới 6 bữa (2 sáng, 2 trưa và 2 tối) trong một ngày với tổng năng lượng nạp vào cơ thể khoảng 3.200 calo. Chế độ này được CR7 tiếp tục duy trì trong nhiều năm qua.

Bữa sáng của Ronaldo. Ảnh: Internet
Bữa sáng của Ronaldo. Ảnh: Internet

Bữa sáng đầu tiên của tiền đạo đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha gồm giăm bông, phô mai và các loại sữa chua. Sau buổi tập, Ronaldo sẽ ăn nhẹ vào buổi sáng với bánh mỳ và bơ.

Bữa ăn tiếp theo của Ronaldo thường bắt đầu vào lúc 14h00. Bữa đầu tiên là salad gà, bữa thứ hai thường có cá, trứng và salad. Món khoái khẩu của Ronaldo chính là cá tuyết. Anh có thể ăn món này trực tiếp cùng bánh mỳ. 

Chế độ dinh dưỡng giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 37. Ảnh: Internet
Chế độ dinh dưỡng giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 37. Ảnh: Internet

Cá tuyết cũng được Ronaldo sử dụng ở cả hai bữa tối. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã bổ sung thêm hai món để thay đổi gồm cá ngừ và thịt bò.

Cá tuyết là món ăn ưa thích của Ronaldo. Ảnh:Internet
Cá tuyết là món ăn ưa thích của Ronaldo. Ảnh:Internet

Ronaldo buộc phải thuê đầu bếp riêng để duy trì chế độ dinh dưỡng này. Khi trở lại Manchester United vào hè 2021, tiền đạo 37 tuổi cũng đã thay đổi một số thói quen của đồng đội tại Old Trafford. Các loại đồ ăn chứa nhiều đường, chất béo (bánh donut, khoai tây chiên...) bị hạn chế trong cantine của "Quỷ đỏ".

Ronaldo thuê cả đầu bếp cho riêng mình. Ảnh: Internet
Ronaldo thuê cả đầu bếp cho riêng mình. Ảnh: Internet

Ngoài đồ ăn, Ronaldo cũng nạp một lượng lớn khoáng chất và Vitamin nhờ vào việc uống nước lọc và nước hoa quả. Với CR7, các loại nước ngọt có gas hay đồ uống có cồn là điều cấm kỵ. Còn nhớ tại kỳ EURO 2020, Ronaldo không ngần ngại bỏ các chai nước ngọt của nhà tài trợ khỏi bàn họp báo kèm lời khuyên "Hãy uống nước lọc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news