Tin mới

Chê phở Việt có mùi như thịt chó ướt, nữ streamer nổi tiếng bị cấm sóng

Thứ ba, 14/06/2022, 14:58 (GMT+7)

Phát ngôn về phở Việt Nam của nữ streamer đã châm ngòi cho những cuộc tranh cãi nảy lửa trên MXH.

Vào ngày 3/6, cựu Streamer Cloud9 Macaiyla đã bị Twitch cấm sóng. Vào thời điểm đó, không biết chính xác nguyên nhân lệnh cấm là gì và kéo dài trong bao lâu.

Lệnh cấm nữ streamer sau phát ngôn gây tranh cãi về phở Việt.
Lệnh cấm nữ streamer sau phát ngôn gây tranh cãi về phở Việt.

Sau khi lệnh cấm được công khai, Macaiyla đã đưa ra lời giải thích cũng như xin lỗi tới những người theo dõi mình. Cô gái 23 tuổi lưu ý rằng dù lệnh cấm chỉ có thời hạn 14 ngày nhưng cô sẽ kháng cáo với Twitch. "Lệnh cấm với tôi là 2 tuần. Tất nhiên tôi sẽ kháng cáo. Đó là hành vi đáng ghét đối với một nhóm và không, đó không phải là người Hàn Quốc/Châu Á. Tôi vẫn còn bị sốc với lý do này. Nếu có thể, tôi sẽ nói về nó sau khi bị đình chỉ. Nói thôi, chắc hẳn nhiều bạn sẽ ngạc nhiên".

Nữ streamer Macaiyla
Nữ streamer Macaiyla

Nhiều người theo dõi tin rằng Macaiyla bị Twitch câm sóng vì những bình luận của cô dành cho món phở của Việt Nam trong chuyến du lịch đến Hàn Quốc. Trong một tweet trước đó, Macaiyla đã đề cập việc mình không thích mùi phở đến mức nào và ám chỉ nó có mùi như thịt chó, ám chỉ việc dùng chó làm nguyên liệu. “Phở tôi đang ăn có mùi giống như thịt chó bị ướt. Tôi thực sự sẽ ném nó đi nếu tôi tiếp tục ăn nó, vì nó có mùi giống như mùi của một con chó bị ướt hoặc thậm chí là nước dãi của một con chó”, dòng trạng thái gây phẫn nộ của Macaiyla. Thậm chí, nữ streamer còn có những nhận xét gây khó chịu về đất nước và con người Hàn Quốc. Theo CDM suy đoán thì rất có thể đây là những lý do khiến cô bị cấm sóng.

Phát ngôn gây tranh cãi của Macaiyla sau khi ăn phở Việt Nam trong lúc du lịch Hàn Quốc.
Phát ngôn gây tranh cãi của Macaiyla sau khi ăn phở Việt Nam trong lúc du lịch Hàn Quốc.

Sau đó, Macaiyla nói rằng mình rất vui vì đã bị cấm bởi cô ấy "sắp 24 tuổi" và cần ngừng "hành động theo cách này". Tuy nhiên, vẫn không rõ lý do thật sự khiến cô bị cấm sóng.

Macaiyla là bạn gái của tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại thế giới Tyler1. Cô từng là streamer cho Cloud9 vào năm 2021 nhưng đã nghỉ việc vì những phát ngôn gây tranh cãi về xung đột Ukraine. Trên nền tảng Twitch, Macaiyla từng bị đình chỉ hoạt động khi vô tình để lộ ảnh mát mẻ.

(Theo Toptwitchstreamers)

>> Xem thêm: Người mẫu Trung Quốc gây phẫn nộ vì so sánh phở Việt Nam có 'mùi hôi chân'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news