Tin mới

Chết cười trước giải Nobel ngớ ngẩn 2016

Thứ bảy, 24/09/2016, 19:01 (GMT+7)

Một người đàn ông sống như dê trên dãy Alps trong 3 ngày. Mặc quần len cho chuột để hiểu được đời sống tình dục của chúng. Nghiên cứu về tính cách của những viên đá... Đó là nhưng công trình nhận giải Nobel ngớ ngẩn năm 2016.

Một người đàn ông sống như dê trên dãy Alps trong 3 ngày. Mặc quần len cho chuột để hiểu được đời sống tình dục của chúng. Nghiên cứu về tính cách của những viên đá... Đó là nhưng công trình nhận giải Nobel ngớ ngẩn năm 2016.

Lễ trao giải Nobel ngớ ngẩn 2016 (Ig Nobel) diễn ra tại Đại học Harvard, Mỹ vào tối 22/9.

Thomas Thwaites sống như một chú dê trong 3 ngày trên dãy Alps. Ông dành được giải Ig Nobel 2016. Ảnh: CNN

Giải thưởng này do Tạp chí Annals of Improbable Research tổ chức thường niên nhằm kỷ niệm và tôn vinh những phát minh điên khùng của cộng đồng khoa học.

Mục đích chính của giải Ig Nobel là làm mọi người "cười sau đó suy ngẫm", thu hút sự quan tâm của công chúng trong giới khoa học, kỹ thuât, công nghệ.

Trong khi các lễ trao giải thông thường nghiêm trang, lễ Ig Nobel lại diễn ra theo cách lập dị.

Các khán giả thường ném máy bay giấy lên sân khấu khi những người nhận giải trình diễn.

Lấy ví dụ như Thomas Thwaites, người dành giải Ig Nobel sinh học năm nay đã mặc bộ độ với 4 chiếc chân dê lên sân khấu. Dự án của ông có tựa đề "Một kỳ nghỉ khỏi việc làm người" (Người dê).

Hay như nhà phát minh lập dị nhất của Nhật Bản, tiến sĩ Nakamats, đã giành giải Ig Nobel 2015 ở hạng mục dinh dưỡng. Ông đã hát một ca khúc chống ung thư tại lễ trao giải.

Atsuki Higashiyama (trái) đến từ ĐH Ritsumeikan, Nhật Bản, nhận giải Ig Nobel Nhận thức cho nghiên cứu liệu mọi thứ trông có khác không khi bạn cúi người, nhìn nó xuyên qua đôi chân. Ảnh: AP 

Trong số 10 giải được trao hàng năm, điểm nổi bật của năm nay là các giải thưởng dành cho một nhóm phát minh đến từ Đức. Họ phát hiện ra nếu bạn bị ngứa ở bên trái, bạn có thể làm giảm ngứa bằng cách soi gương và gãi phía bên phải (và ngược lại).

Giải thưởng Nhận thức được trao cho nhóm nhà nghiên cứu đến từ Nhật. Họ đã kiểm tra xem mọi thứ trông có khác không khi bạn gập người rồi nhìn vào vật đó xuyên qua đôi chân mình.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news