Tin mới

'Chị đại' không đeo khẩu trang làm loạn chốt kiểm dịch để đòi xe: 'Giữ xe tôi là trái với pháp luật'

Thứ tư, 11/08/2021, 09:37 (GMT+7)

Sau khi bị thu giữ xe máy vì không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ tùy thân, "chị đại" khiến MXH xôn xao những ngày qua đã ra tận chốt để đòi lại xe máy nhưng lại đưa ra toàn lý lẽ không chấp nhận được.

Suốt từ tối ngày 9/8, mạng xã hội vô cùng bức xúc với một đoạn clip người phụ nữ đèo con gái tham gia giao thông tại TP.HCM chuẩn "4 không", khi được lực lượng chức năng gọi vào để kiểm tra lại có những giải thích rất bất hợp lý.

'Chị đại' không đeo khẩu trang làm loạn chốt kiểm dịch để đòi xe: 'Giữ xe tôi là trái với pháp luật' - Ảnh 1

Cụ thể, sự việc được ghi lại ở Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc này, lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra một người phụ nữ chở theo bé gái vi phạm không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Chị này thông tin rằng mình đang đi mua đồ cá nhân nên mới từ quận 4 sang quận 1.

Với hàng loạt lời giải thích như "đi đường không cần mũ bảo hiểm", "không đeo khẩu trang vì bị ngộp, chẳng có virus nào cả"... "chị đại" đã được lực lượng chức năng xử phạt với tổng số tiền 2,6 triệu đồng về các hành vi: không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy CMND/CCCD, giấy tờ xe, bằng lái xe.

'Chị đại' không đeo khẩu trang làm loạn chốt kiểm dịch để đòi xe: 'Giữ xe tôi là trái với pháp luật' - Ảnh 2

Cảm thấy ấm ức vì lực lượng chức năng thu giữ phương tiện, "chị đại" này đã lên tận chốt xử phạt ngay buổi chiều hôm đó để quyết tâm đòi lại xe. 

Tại chốt kiểm dịch, mặc dù được cán bộ giải thích chị cần đến nơi giữ xe để hỏi rõ hơn. Tuy nhiên người phụ nữ này nhất quyết không nhận mình sai và tuyên bố không ai có quyền giữ xe của chị.

Thậm chí chị còn thẳng thắn chỉ ra rằng các chiến sĩ công an giữ xe mình là... trái pháp luật: "Nếu anh nói tôi sai, anh đúng, thì anh có quyền cứ kiện tôi. Anh giam xe tôi như vậy là không đúng, vì đó là phương tiện tôi đi lại".

'Chị đại' không đeo khẩu trang làm loạn chốt kiểm dịch để đòi xe: 'Giữ xe tôi là trái với pháp luật' - Ảnh 3

Giải thích cỡ nào cũng không chịu nghe, người phụ nữ này liên tục có dấu hiệu làm loạn. Chiến sĩ công an đành phải khuyên nhủ chị hãy đi về vì trời đang mưa còn cô con gái vẫn phải đứng dầm mưa cùng mẹ. 

'Chị đại' không đeo khẩu trang làm loạn chốt kiểm dịch để đòi xe: 'Giữ xe tôi là trái với pháp luật' - Ảnh 4

Đoạn clip được chia sẻ trên MXH tiếp tục khiến dân mạng ngao ngán vì những lý lẽ mà chị đưa ra có lẽ chỉ nên áp dụng với người... Sao Hỏa! Bản thân sai rành rành nhưng chị vẫn một mực phủ nhận khiến ai cũng cạn lời...

'Chị đại' không đeo khẩu trang làm loạn chốt kiểm dịch để đòi xe: 'Giữ xe tôi là trái với pháp luật' - Ảnh 5

>>> XEM THÊM: Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Cô con gái ngồi sau phải xấu hổ thay

Được biết người phụ nữ này có tênN.T.N. (35 tuổi, tạm trú quận 4), từng không ít lần bị phạt vì những lỗi tương tự. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news