Tin mới

Chi Pu và câu chuyện 'xin lỗi' của sao Việt

Thứ năm, 13/10/2022, 14:29 (GMT+7)

Chi Pu, Hoài Linh, Hiền Hồ... lên tiếng xin lỗi khán giả sau khi vướng vào ồn ào.

"Xin lỗi..."

Trong một số trường hợp, lời nói này có thể nói ra với mục đích như phép lịch sự: "Xin lỗi, tôi có thể giúp gì cho bạn", "Xin lỗi, tôi có thể ngồi đây được không"... Nhưng trong nhiều trường hợp, lời xin lỗi được sử dụng khi ai đó phạm phải sai lầm. Thế nhưng nếu lặp đi lặp lại quá nhiều lần, sẽ chẳng khác nào một câu nói cửa miệng, thiếu sức nặng.

Trong showbiz Việt, khi trải qua ồn ào, thị phi, thay vì phải phân bua hay đáp trả, không ít nghệ sĩ đã chủ động lên tiếng xin lỗi công chúng như một cách để gỡ rối khỏi mớ ồn ào. Tuy nhiên, công chúng 9 người 10 ý, mỗi chia sẻ được đưa ra đều phải có sự suy xét.

Chi Pu xin lỗi khán giả

Sau chuỗi ngày phải đối mặt với chỉ trích vì phát hành 2 MV phản cảm, dung tục, tối 12/10, Chi Pu trình làng dự án âm nhạc mới có tên Miss showbiz. Kết thúc phần nhạc, ngôi sao 9x gửi lời xin lỗi khán giả vì những thị phi của bản thân gặp phải thời gian qua. Chi Pu cũng thông báo hủy ra mắt album đầu tay, MV Miss showbiz sẽ là sản phẩm âm nhạc cuối cùng của cô trong năm 2022. 

Chi Pu gửi lời xin lỗi khán giả vì những thị phi của bản thân gặp phải thời gian qua.
Chi Pu gửi lời xin lỗi khán giả vì những thị phi của bản thân gặp phải thời gian qua.

Chi Pu cho biết, việc lắng nghe những nhận xét của khán giả là điều tốt, giúp cô cải thiện bản thân trong tương lai để giúp khán giả hài lòng hơn.

Nếu theo dõi quá trình hoạt động nghệ thuật của Chi Pu, không khó để nhận thấy cô nàng nhiều lần phải lên tiếng xin lỗi công khai trước công chúng vì tai tiếng. Vào tháng 6 năm 2020, cô từng vướng chỉ trích vì khả năng hát live thậm tệ, dù không phải là vấn đề quá xa lạ, nhưng ít nhiều khiến hình ảnh và nỗ lực của giọng ca trẻ bị ảnh hưởng. 

Chi Pu xin lỗi vì sự cố biểu diễn
Chi Pu xin lỗi vì sự cố biểu diễn

Lời xin lỗi của sao Việt

Những nghệ sĩ càng nổi tiếng khi vướng ồn ào lại càng dễ trở thành tâm điểm. Vừa qua, Sơn Tùng phát hành MV There’s No One At All tuy nhiên gây ra nhiều phản ứng trái chiều khi xuất hiện những phân cảnh bạo lực, tiêu cực. Trước làn sóng chỉ trích, Sơn Tùng lên tiếng xin lỗi: "Nhân đây Tùng thật lòng muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã có những cảm giác không thoải mái sau khi xem MV này. Đây thực sự không phải là những gì mà Tùng hay công ty M-TP Entertainment mong muốn. Tùng luôn hiểu được vị trí và sức ảnh hưởng của mình đối với các bạn trẻ. Tùng luôn mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội cũng như cho quê hương, đất nước Việt Nam của mình. "

Sau cùng, Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng, tiêu hủy bản ghi hình MV nêu trên, nộp lại số lợi thu từ MV và tháo gỡ bản ghi hình MV dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

Sơn Tùng lên tiếng xin lỗi vì phát hành MV lệch lạc
Sơn Tùng lên tiếng xin lỗi vì phát hành MV lệch lạc

Cùng thời điểm đó, mâu thuẫn của Đông Nhi và người hâm mộ tạo nên cơn sốt truyền thông. Một người hâm mộ Đông Nhi lâu năm tố ê-kíp quản lý của nữ ca sĩ xóa quyền truy cập vào kênh YouTube FC Đông Nhi do anh thành lập và vận hành. Đáp trả, nữ ca sĩ đình đám lại trách móc cộng đồng người hâm mộ trước sau bất nhất, xúc phạm mình.

Phát ngôn của Đông Nhi khiến đông đảo người hâm mộ bức xúc, thậm chí tuyên bố quay lưng. Trong những ngày sau đó, lần lượt Ông Cao Thắng cho tới quản lý của Đông Nhi đăng đàn giải thích sự tình, gửi lời xin lỗi tới khán giả. Bản thân Đông Nhi cũng phải xin lỗi một lần nữa, hứa sẽ ẩn bài đăng gây tranh cãi.

Đông Nhi xin lỗi người hâm mộ sau khi hứng chịu làn sóng công kích
Đông Nhi xin lỗi người hâm mộ sau khi hứng chịu làn sóng công kích

Khán giả đón nhận lời "xin lỗi" như thế nào

Xin lỗi nói ra thì dễ, thế nhưng được tha thứ hay không tùy thuộc vào từng người, từng hoàn cảnh. Đơn cử như Hoài Linh, tháng 6/2021, ông đăng tải video giải trình vể hoạt động Từ thiện miền Trung. Nam danh hài thừa nhận việc làm của mình khiến dư luận bức xúc, đồng thời gửi lời xin lỗi: "Với sự quan tâm và bức xúc của quý vị về việc làm từ thiện của Linh thời gian qua, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành". 

Thế nhưng sau đó, làn sóng công kích, tẩy chay Hoài Linh vẫn không hề dừng lại. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, nam danh hài vẫn chưa thể hoạt động nghệ thuật trở lại. 

Hoài Linh chắp tay, cúi người xin lỗi khán giả giữa thời điểm vướng ồn ào từ thiện
Hoài Linh chắp tay, cúi người xin lỗi khán giả giữa thời điểm vướng ồn ào từ thiện

Hay như Hiền Hồ, sau scandal "anh em nương tựa", cô có tâm thư dài, cho biết chưa chín chắn nên để bản thân rơi vào mối quan hệ tai tiếng. Giọng ca trẻ gửi lời xin lỗi đến khán giả và fan vì đã khiến họ thất vọng về bản thân.

Trước động thái này của Hiền Hồ, cư dân mạng chia ra 2 luồng ý kiến, bên cạnh những người bỏ qua quá khứ hướng đến hiện tại, cũng có người cho rằng cô không thực sự thành tâm mà chỉ đang tẩy trắng để trở lại showbiz, tiếp tục kêu gọi tẩy chay nữ ca sĩ. Một số ít lại cho rằng nữ ca sĩ nên xin lỗi gia đình của đại gia U60 thay vì xin lỗi người dưng như công chúng. 

Hiền Hồ xin lỗi sau scandal 'anh em nương tựa'
Hiền Hồ xin lỗi sau scandal "anh em nương tựa"

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news