Tin mới

Chiến đấu cơ Mỹ bốc cháy ngay trên tàu sân bay

Thứ năm, 13/08/2015, 14:44 (GMT+7)

Một chiếc tiêm kích F/A-18 Mỹ bốc cháy khi đang tiếp nhiên liệu trên tàu sân bay USS Harry S.Truman. Vụ việc khiến phi công máy bay và một thủy thủ trên boong tàu bị thương.

Một chiếc tiêm kích F/A-18 Mỹ bốc cháy khi đang tiếp nhiên liệu trên tàu sân bay USS Harry S.Truman. Vụ việc khiến phi công máy bay và một thủy thủ trên boong tàu bị thương.

Theo tin tức trên Military, giới chức Hải quân Mỹ hôm 12/8 cho biết, một chiếc tiêm kích F/A-18 Mỹ đã bốc cháy trong lúc đang tiếp nhiên liệu trên tàu sân bay USS Harry S.Truman.

Rất may, vụ cháy nhanh chóng được dập tắt. Phi công chiếc tiêm kích F/A-18C bị thương khi cố gắng nhảy ra khỏi buồng lái. Anh ta đã được đưa tới điều trị tại Trung tâm y tế vùng Hanover, Wilmington, bang Bắc Carolina.

Vụ việc xảy ra vào đêm 11/8, khi các phi công đang tham gia huấn luyện bay đêm với Phi đội 106 ngoài khơi bờ biển bang Virginia, thuộc Đại Tây Dương. Hiện đợt diễn tập đã tạm thời dừng lại sau khi xảy ra vụ việc.

Một chiếc tiêm kích F/A-18 cất cánh trên tàu sân bay.

Phát ngôn viên lực lượng không quân của Hải quân Mỹ ở Đại Tây Dương, Đại tá Mike Kafka cho biết, nguyên nhân vụ tiêm kích F/A-18 bốc cháy đang được điều tra.

Những ngày gần đây, các tiêm kích của Mỹ liên tục gặp nạn. Hôm 12/8, chiếc tiêm kích UH-60 Black Hawk đã gặp nạn ngay khi vừa cất cánh khỏi căn cứ Okinawa khiến 7 người bị thương.

Trước đó, hôm 10/8, một chiếc F-16 bị rơi ở Đức, phi công may mắn nhảy dù kịp thoát nạn và được đưa tới điều trị tại bệnh viện gần đó.

Xem thêm video phản lực chiến đấu CF-18 bắn tên lửa thị uy sức mạnh:

[mecloud]OFqqWbCVan[/mecloud]

Lê Huyền (Military)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: F/A-18 Harry S.Truman