Tin mới

Chiến đấu cơ NATO rơi khi tập luyện, 10 người thiệt mạng

Thứ ba, 27/01/2015, 09:03 (GMT+7)

Một chiến đấu cơ Hy Lạp đã bị rơi tại căn cứ quân sự của NATO ở Tây Ban Nha trong khi tập trận khiến 10 người thiệt mạng.

Một chiến đấu cơ Hy Lạp đã bị rơi tại căn cứ quân sự của NATO ở Tây Ban Nha trong khi tập trận khiến 10 người thiệt mạng.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy ngày 26/1 cho biết, tám công dân Pháp và hai người Hy Lạp thiệt mạng khi một máy bay chiến đấu F-16 của Hy Lạp rơi tại một căn cứ quân sự của NATO tại Tây Ban Nha.

"Có khá nhiều người bị thương, gồm10 người Pháp và 11 người Italy", Thủ tướng Rajoy cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Telecinco TV.

Chiếc F-16 gặp sự cố ngay khi vừa cất cánh tại một trung tâm huấn luyện ở Albacete, cách thủ đô Madrid 260 km về phía Đông Nam.

"Máy bay thuộc Chương trình Lãnh đạo Chiến thuật (TLP) của NATO đang tập trận thì bị mất lực đẩy trong quá trình cất cánh. Nó lao vào bãi đậu máy bay và đâm vào nhiều phi cơ khác đang đậu ở đó", Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cho biết trong một tuyên bố.

Khói bốc lên từ vụ tai nạn máy bay F-16 ở Tây Ban Nha

Hai phi công Hy Lạp trên F-16 và  8 công dân Pháp là các phi công và nhân viên đang làm việc ở bãi đậu máy bay tại căn cứ quân s   ự chết trong tai nạn. Máy bay Mirage của Pháp và Alpha Jet của Italy đang ở trong sân đậu khi máy bay rơi, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cho biết.

5 trong số những người bị thương được đưa tới khoa chuyên điều trị bỏng tại Bệnh viện La Paz ở Madrid, trong khi những người khác đang được điều trị tại một bệnh viện ở Albacete.

Cuộc diễn tập ở Los Llanos nằm trong một chương trình huấn luyện chiến thuật của NATO. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng đây là một thảm kịch và bày tỏ sự thương tiếc sâu sắc đối với các nạn nhân xấu số.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news