Tin mới

Chiến sĩ công an đội nắng gắt, xuống đồng thu hoạch dưa hấu giúp người dân

Thứ hai, 31/05/2021, 14:13 (GMT+7)

Dưới thời tiết nắng nóng lên đến 40 độ C tại Bắc Giang, những chiến sĩ công an vẫn để lại hình ảnh đẹp khi xuống ruộng thu hoạch dưa hấu và nông sản giúp người dân.

Trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch cũng có sự hy sinh thầm lặng không kém gì các y bác sĩ. Đặc biệt với những chiến sĩ đang trong tâm dịch, công việc của họ còn vất vả hơn gấp bội, cộng thêm thời tiết nắng nóng càng khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Mới đây, dân mạng lại liên tục chia sẻ hình ảnh các chiến sĩ công an xắn tay cùng người dân thu hoạch nông sản. Theo chia sẻ của chủ nhân bài đăng, những hình ảnh đẹp này được ghi lại tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang - địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Chiến sĩ công an đội nắng gắt, xuống đồng thu hoạch dưa hấu giúp người dân
Chiến sĩ công an đội nắng gắt, xuống đồng thu hoạch dưa hấu giúp người dân

Dưới điều kiện thời tiết nắng gắt, những chiến sĩ này không quản ngại vất vả đã xuống đồng hái dưa, gánh lên xe tải và đem đi vận chuyển hộ người dân. Hình ảnh từng chiến sĩ xuống đồng, thu hoạch từng quả dưa rồi gánh lên khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Chứng kiến những hình này, netizen đều gửi lời cảm ơn đến những cán bộ, chiến sĩ công an trong tâm dịch Bắc Giang. Chính nhờ tinh thần đoàn kết như vậy mà Việt Nam luôn vượt qua các đợt dịch lần trước và lần này sẽ không phải là ngoại lệ.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Ngoài ra, nhiều dân mạng bày tỏ sự xót xa khi nhìn thấy các chiến sĩ giữa trời nắng gắt như vậy nhưng vẫn áo cộc tay, đầu không đội mũ lao xuống đồng phụ giúp bà con thu hoạch. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Cách đây không lâu, những hình ảnh chiến sĩ công an tại Vĩnh Phúc xuống đồng gặt lúa khi người dân đi cách ly cũng để lại không ít sự xúc động. Hàng chục đoàn viên thanh niên Công an huyện, Huyện đoàn Sông Lô đã có mặt tại xã Yên Thạch, cùng xuống đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa.

Theo một người dân xã Yên Thạch, huyện Sông Lô cho hay, dịch bệnh không ai mong muốn, nhiều người phải cách ly khi lúa ngoài đồng đã chín cho nên các đoàn viên, công an về với dân lúc khó khăn làm người dân vô cùng cảm kích và trân trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news