Tin mới

Chìm phà Congo: Ít nhất 129 người thiệt mạng

Thứ hai, 15/12/2014, 09:23 (GMT+7)

Ít nhất 129 thi thể đã được vớt lên từ hồ Tanganyika, nước Cộng hòa Dân chủ Congo sau khi một chiếc phà bị chìm ngày 12/12.

Ít nhất 129 thi thể đã được vớt lên từ hồ Tanganyika, nước Cộng hòa Dân chủ Congo sau khi một chiếc phà bị chìm ngày 12/12.

 

Tình trạng chở quá tải là điều thường thấy đối với các tàu, thuyền tại khu vực

Theo BBC, tai nạn xảy ra khi chiếc tàu chở hành khách và hàng hóa từ Kalemie va vào nhau hôm 12/12, và bị chìm ở hồ Tanganyika gần làng Tembwe, cách thị trấn Kalemie 45 km về phía nam. Một quan chức cho biết tàu chở khoảng 500 người.

Người đứng đầu ngành giao thông địa phương, Laurent Sumba Kahozi cho biết việc tìm kiếm những người sống sót vẫn đang tiếp tục.

Các nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm hành khách dưới nước từ hôm qua, 14/12. Họ bám vào những can dầu và các vật thể khác để chờ được cứu giúp.

Các phóng viên cho biết những vụ chìm tàu như vậy khá phổ biến tại khu vực bởi tàu thuyền ở đây thường xuyên chở quá tải.

Áo phao cũng không được trang bị đầy đủ và nhiều người không biết bơi. Các quan chức ở tỉnh Katanga cho biết gói mạnh và việc chở quá tải đã gây ra thảm kịch này.

Báo cáo ban đầu cho biết có 26 người chết nhưng đến nay đã lên đến 129. Hiện có 232 người sống sót, chủ yếu là nam giới, giám đốc sở giao thông vận của tỉnh này cho biết.

Bảo Linh (tin tức BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news