Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Chính phủ nói dối về số nhân viên cứu hộ?

Thứ sáu, 18/04/2014, 11:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các thành viên gia đình hành khách mất tích bày tỏ sự giận dữ, phẫn nộ với chính phủ khi họ cho rằng chính quyền đã không làm tròn nhiệm vụ trong các nỗ lực cứu hộ.\nChìm phà Hàn Quốc: Nữ thuyền viên hi sinh thân mình cứu hành khách\nChìm phà Hàn Quốc: Thuyền trưởng tìm cách thoát thân đầu tiên\nChìm phà Sewol: Thợ lặn nghe tiếng kêu cứu của học sinh mắc kẹt bên trong\n 

(Tinmoi.vn) Các thành viên gia đình hành khách mất tích bày tỏ sự giận dữ, phẫn nộ với chính phủ khi họ cho rằng chính quyền đã không làm tròn nhiệm vụ trong các nỗ lực cứu hộ.

 

Trong suốt cuộc họp báo tại nhà thi đấu đảo Jindo, tỉnh Nam Jeolla, gia đình nạn nhân liên tục khẳng định rằng chính phủ đã nói dối họ về số lượng nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường. Chính phủ khẳng định đã điều động 555 nhân viên đến, nhưng theo các gia đình, con số đó chỉ vào khoảng 200 người.

Chìm phà Hàn Quốc: Chính phủ nói dối về số lượng nhân viên cứu hộ?

Khung cảnh buổi họp báo ngày 18/4 tại nhà thi đấu thể thao đảo Jindo

Trong một tuyên bố được đọc trong cuộc họp báo, đại diện từ phía gia đình hành khách mất tích nói: "Chúng tôi đang cầu xin sự giúp đỡ từ chính các bạn, những người dân Hàn Quốc, bởi vì chúng tôi vô cùng phẫn nộ với thái độ của chính phủ".

"Không ai giải thích rõ ràng cho chúng tôi về hoạt động cứu hộ đang tiến hành như thế nào hoặc chúng tôi cần phải làm những gì. Lúc này, con cái chúng tôi đang kêu cứu bên trong chiếc phà".

Chìm phà Hàn Quốc: Chính phủ nói dối về số lượng nhân viên cứu hộ?

Theo các gia đình nạn nhân, số lượng nhân viên cứu hộ tại hiện trường chỉ khoảng 200 người thay vì 555 như Chỉnh phủ đã tuyên bố

Gia đình nạn nhân cũng cáo buộc các nhân viên cứu hộ, cho rằng họ đã không làm việc hết mình vì sợ các điều kiện dưới nước.

"Mặc dù con cái chúng tôi đang chết dần, nhưng vẫn không có bất cứ nỗ lực cứu hộ nào. Họ đã hứa sẽ cứu chúng, nhưng rồi sau đó lại bào chữa rằng cấc dòng thủy triều quá mạnh đe dọa sự an toàn của họ", các gia đình cho biết.

Hiện Hàn Quốc đã triển khai 3 cần trục khổng lồ đến hiện trường tai nạn nhằm trục vớt phà Sewol. Tuy nhiên, công tác này cần có sự đồng thuận từ phía các gia đình bởi chỉ một sơ suất nhỏ trong quá trình trục vớt cũng có thể làm mất đi lượng ô-xi còn lại trong phà, gây nguy hiểm cho hành khách có khả năng còn sống sót đang mắc kẹt bên trong.

 

Yên Yên (Theo Korea Herald)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm phà nỗ lực