Tin mới

Chìm tàu Indonesia: Thêm người sống sót, 2 người vẫn mất tích

Thứ hai, 18/08/2014, 14:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai du\nkhách nước ngoài vẫn đang mất tích sau khi một con tàu du lịch bị chìm ở ngoài\nkhơi bờ biển đông Indonesia vào hôm thứ 7 (16/8).

 

 

 

(Tinmoi.vn) Hai du khách nước ngoài vẫn đang mất tích sau khi một con tàu du lịch bị chìm ở ngoài khơi bờ biển đông Indonesia vào hôm thứ 7 (16/8).

Chiếc tàu chở 20 khách du lịch, một hướng dẫn viên Indonesia và 4 thuyền viên đã bị chìm gần đảo núi lửa Sangeang Api ngoài khơi Sumbawa, Indonesia

Những du khách nước ngoài và của Indonesia được cứu vào sáng hôm nay (18/8). Ảnh: Reuters

10 người đã được cứu sống đầu tiên và 13 người khác, gồm tất cả thuyền viên đã được tìm thấy sống sót vào sáng hôm nay (18/8). Những người được cứu sống có quốc tịch New Zealand, Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức và Pháp, hãng tin AFP dẫn lời quan chức cứu hộ Budiawan.

Các hành khách đều đang được đưa tới điều trị các chấn thương và khử nước ở bệnh viện trong khi công tác tìm kiếm hai nạn nhân còn lại vẫn tiếp tục.

Theo tin tức từ các quan chức, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc tàu đang đi từ đảo Lombok đến đảo Komodo thì đâm phải một rặng đá ngầm và đắm ngay sau đó. Vào lúc vụ tai nạn xảy ra, trời có bão và biển động.

Nhân viên cứu hộ, Budiawan cho biết, nhóm người sống sót thứ hai được tìm thấy “đều ở cùng nhau, một số người trên tàu, và một số người khác đang nổi trên biển nhờ áo phao.” Những người này được tìm thấy ở thành phố Sape, Sumbawa, Indonesia.

Quân đội Indonesia đã gia nhập đội tìm kiếm hai du khách còn lại.

Những du khách nước ngoài và của Indonesia được cứu vào sáng hôm nay (18/8) hai ngày sau khi chiếc tàu du lịch của họ bị chìm trong một cơn bão

Một du khách người Pháp sống sót và được cứu trong nhóm đầu tiên cho biết, anh và một nhóm người khác đã bơi trong 6 giờ liền để đến được Sangeang Api trong khi chỉ có rất ít người mặc vừa chiếc áo phao.

Anh kể lại: “Lúc đó chúng tôi đang ở cách bờ biển 5km và có rất nhiều đợt sóng lớn đẩy con tàu ra xa chúng tôi. Mọi người bắt đầu hoảng loạn và quyết định bơi vào hòn đảo gần nhất.”

Họ phải qua đêm trên đảo bằng cách ăn lá và uống nước tiểu sau đó được cứu bởi một chiếc thuyền đi ngang qua đảo.

Tai nạn trên biển thường xuyên xảy ra đối với những chiếc thuyền nhập cư qua những vùng biển có nhiều đảo, nhưng, tai nạn xảy ra đối với những chiếc tàu du lịch là hiếm. Tháng trước, hai chiếc tàu đã bị chìm ở hai khu vực khác nhau của quần đảo Komodo, Indonesia khiến 36 người thiệt mạng.

Chi MK (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news