Tin mới

Chính phủ Hàn Quốc xác nhận anh trai Kim Jong-un tử vong

Thứ tư, 15/02/2017, 10:32 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, chính phủ Hàn Quốc tin rằng ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim jong-un, đã bị sát hại ở Malaysia.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, chính phủ Hàn Quốc tin rằng ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim jong-un, đã tử vong ở Malaysia.

Theo Reuters, phát biểu tại cuộc họp báo khi được hỏi liệu vụ ông Kim Jong-nam tử vong được xác nhận hay chưa, người phát ngôn Bộ Thống Nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee nói: "Vâng, tôi nói rằng vụ việc đã được xác nhận".

Chính phủ Hàn Quốc xác nhận ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị sát hại ở Malaysia. Ảnh: AP

Hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc, song cảnh sát Malaysia cho biết Đại sứ quán Triều Tiên đã đề nghị bàn giao thi thể ông Kim Jong-nam.

Kim Jong-nam, 45 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông từng được cân nhắc để trở thành người kế vị chính thức nhưng đã đánh mất sự tin tưởng của cha, ông Kim Jong-il, vì một nỗ lực bất thành bí mật tới Nhật Bản và đi thăm công viên Disneyland.

Ông thường xuyên sống ở nước ngoài nhưng chủ yếu tại Macau, Trung Quốc.

[mecloud]I1PghUhyaz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news