Tin mới

Bộ Ngoại giao nói về nghi vấn BTC concert Blackpink ủng hộ 'đường lưỡi bò': Nếu vi phạm show có bị hủy?

Thứ năm, 06/07/2023, 17:46 (GMT+7)

Nghi vấn BTC concert Blackpink ủng hộ “đường lưỡi bò” khiến nhiều khán giả bức xúc những ngày qua. 

Chiều 6/7, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thường kỳ. Tại đây, phóng viên đã đặt ra các câu hỏi về quan điểm của Bộ Ngoại giao trước thông tin Ban tổ chức đêm nhạc của Blackpink tại Hà Nội ủng hộ bản đồ "đường lưỡi bò". 

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, quan điểm của Việt Nam về yêu sách "đường 9 đoạn" đã được làm rõ nhiều lần. Với các thông tin liên quan đến show diễn của Blackpink, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh:Thanh Niên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh:Thanh Niên

Về câu hỏi khi nào kết quả xác minh được công bố chính thức? Trong trường hợp đơn vị tổ chức vi phạm, hình thức xử lý là gì, liệu show diễn có bị hủy bỏ? người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết các câu hỏi cho thấy sức nóng của show diễn Blackpink tại Việt Nam và bà sẽ chuyển câu hỏi trên đến các cơ quan chức năng liên quan.

Cũng trong ngày hôm nay, phía công ty TNHH Âm nhạc IME (IME Vietnam), BTC concert của Blackpink ở Hà Nội đã lên tiếng xin lỗi trước sự cố về hình ảnh được lưu truyền trên một số phương tiện truyền thông. Phía này cho biết đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan về sự việc.

Công ty TNHH Âm nhạc IME (IME Vietnam) - BTC concert của Blackpink ở Hà Nội. Ảnh: Internet
Công ty TNHH Âm nhạc IME (IME Vietnam) - BTC concert của Blackpink ở Hà Nội. Ảnh: Internet

Trước đó, người dùng mạng xã hội tại Việt Nam dấy lên làn sóng bức xúc khi BTC concert Blackpink tại Hà Nội chia sẻ bản đồ có "đường lưỡi bò". Ngày 5/7, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm cho hay đã nắm được thông tin và Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có văn bản gửi tới đơn vị cấp phép cho chương trình là Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để xác minh.

Ngày 4/7, world tour Born Pink của BLACKPINK đã được Sở Văn hóa Thể thao cấp phép biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Internet
Ngày 4/7, world tour Born Pink của BLACKPINK đã được Sở Văn hóa Thể thao cấp phép biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Internet

Ngày mai 7/7, vé concert Blackpink tại Hà Nội sẽ chính thức được mở bán. Giá vé các hạng ghế bao gồm: VIP 9.8 triệu đồng, Bạch kim 7.8 triệu đồng, CAT 1 6.8 triệu đồng, CAT 1 (Đứng) 5.8 triệu đồng, CAT 2 (ngồi) 5.8 triệu đồng, CAT 3 (ngồi) 3.8 triệu đồng, CAT 4 (ngồi) 1.8 triệu đồng và CAT 5 (ngồi) 1.2 triệu đồng (Chỗ ngồi hạn chế).

Sơ đồ và giá vé chính thức của concert BLACKPINK tại Việt Nam
Sơ đồ và giá vé chính thức của concert BLACKPINK tại Việt Nam

Một số khán giả cho rằng, giá vé này quá cao so với các đêm nhạc được tổ chức ở các quốc gia Châu Á trước đó. Không những vậy, thông tin danh sách bài hát trong buổi concert chỉ dừng lại ở con số 13 khiến khán giả bày tỏ sự hụt hẫng. Phản hồi về vấn đề này, YG Entertainment - công ty chủ quản của nhóm Blackpink khẳng định danh sách trình diễn đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác. "Chúng tôi vẫn sẽ tiến hành buổi diễn tương tự với các show trước đó", đại diện YG Entertainment nhấn mạnh. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news