Tin mới

Thơ Nguyễn chính thức bị xử lý sau đoạn clip 'xin vía búp bê học giỏi'

Thứ ba, 16/03/2021, 18:27 (GMT+7)

Sau buổi làm việc với thanh tra, Youtuber Thơ Nguyễn đã bị Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương là hành vi vi phạm cung cấp, cổ xúy mê tín dị đoan.

Theo Zingnews và Vietnamnet, chiều 16/3 Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông Bình Dương đã phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục làm việc với Youtuber Thơ Nguyễn về đoạn clip "xin vía búp bê học giỏi" lan truyền trên MXH những ngày qua.

Youtuber Thơ Nguyễn trong buổi làm việc chiều 16/3. Ảnh: Internet
Youtuber Thơ Nguyễn trong buổi làm việc chiều 16/3. Ảnh: Internet

Trong buổi làm việc chiều 16/3, Thơ Nguyễn cho biết đã có sức khỏe và tâm lý ổn định hơn. Cô cũng đã tự ý thức được hành vi vi phạm của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến cơ quan chức năng, các em nhỏ và Cộng đồng mạng.

Theo Thanh tra Sở TT-TT Bình Dương, YouTuber Thơ Nguyễn đăng clip “xin vía búp bê học giỏi” lên mạng xã hội đã vi phạm điểm b (khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, đó là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy mê tín dị đoan.

Đoạn clip 'xin vía học giỏi' gây tranh cãi của Thơ Nguyễn. Ảnh: Internet
Đoạn clip "xin vía học giỏi" gây tranh cãi của Thơ Nguyễn. Ảnh: Internet

Thanh tra Sở TT-TT Bình Dương đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với YouTuber Thơ Nguyễn

Trước đó vào ngày 27/2, Thơ Nguyễn đã đăng tải đoạn video có nội dung "xin vía học giỏi" trên Tiktok. Đây là đoạn video gây tranh cãi với những nội dung hướng dẫn cho búp bê ăn, uống nước để xin học giỏi.

Sau đó, Youtuber này có giải thích rằng cô đăng tải 2 video lên TikTok với phần 2 đính chính rằng "đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được". Dù vậy TikTok chỉ cho đăng các video có thời lượng tối đa 60 giây, gây ra tình trạng hiểu lầm.

Youtuber này sau đó đăng lời giải thích và xin lỗi lên MXH. Ảnh: Internet
Youtuber này sau đó đăng lời giải thích và xin lỗi lên MXH. Ảnh: Internet

Tối 15/3, Thơ Nguyễn đã đăng tải clip có tiêu đề "Tạm biệt" lên YouTube, cho biết sẽ dừng việc kiếm tiền trên các kênh YouTube và ẩn toàn bộ các clip. Đồng thời, cô cũng viết một bức thư để gửi lời xin lỗi của mình đến các phụ huynh và em nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news