Tin mới

Cho người lạ mượn xe thử thách niềm tin, thanh niên mất cả xe lẫn 'bạn'

Thứ sáu, 26/02/2021, 17:08 (GMT+7)

Mặc dù đã cố gắng bình tĩnh chờ đợi nhưng cuối cùng thanh niên vẫn phải ngậm ngùi nhận trái đắng, mất cả xe lẫn mối quan hệ chớp nhoáng.

Khi cuộc sống quá phức tạp, người tốt việc tốt là điều đáng tuyên dương, ngưỡng mộ nhưng không phải lúc nào những việc làm tốt cũng được ghi nhận và được đền đáp xứng đáng. Câu chuyện của chàng trai tốt bụng cho người lạ mượn xe ở đây là một bài học như thế.

Cho người lạ mượn xe thử thách niềm tin, thanh niên mất cả xe lẫn 'bạn' (ảnh chụp màn hình)
Cho người lạ mượn xe thử thách niềm tin, thanh niên mất cả xe lẫn 'bạn' (ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, câu chuyện được chia sẻ vào ngày 24/2 mới đây, một cậu sinh viên đã tốt bụng cho người lạ mượn xe với niềm tin rằng người đó sẽ quay trở lại. Mặc cho mọi người khuyên rằng cậu đã bị gạt nhưng chàng trai vẫn giữ niềm tin son sắc vào lòng tốt của mình sẽ khiến người lạ lay động. Thậm chí, cậu còn biện minh rằng có thể người mượn xe đã gặp chuyện chẳng lành.

Cho người lạ mượn xe thử thách niềm tin, thanh niên mất cả xe lẫn 'bạn' - Ảnh 1

Thế nhưng, sau 2 ngày mong ngóng, cậu sinh viên tốt bụng vẫn chẳng nhận được lời hồi đáp từ người phương xa. Sau đó, cậu nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ. Đầu dây bên kia nhắn rằng có người đã thuê anh ta gửi đồ bao gồm mũ bảo hiểm và một lá thư.

>> Xem thêm: Cô gái vượt 100km bằng xe máy về quê chỉ để gội đầu cho mẹ: Cái giá của trưởng thành là xa cách

Trong bức thư không địa chỉ, người viết chính là người đã mượn xe của cậu sinh viên. Người này đã gửi vài dòng đầy hối lỗi: "Anh xin lỗi, vì anh không gỡ được lên đã để mất chiếc xe của em. Nếu có duyên anh em mình sẽ gặp lại, anh đã đọc được câu chuyện của em, anh gửi trả em chiếc mũ bảo hiểm, anh không bị tai nạn gì đâu cảm ơn em đã quan tâm. Anh rất áy náy".

Cho người lạ mượn xe thử thách niềm tin, thanh niên mất cả xe lẫn 'bạn' - Ảnh 2

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Nhiều người đã để lại bình luận khuyên nam sinh viên nên rút ra bài học cho tương lai. Thêm một bài học nữa về lòng tin để mọi người rút kinh nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news