Tin mới

Chú chó nghiệp vụ Corgi duy nhất ở Nga đã nghỉ hưu sau 7 năm cống hiến cho ngành cảnh sát

Thứ ba, 30/06/2020, 15:09 (GMT+7)

Mặc dù không còn xuất hiện cực ngầu khi luyện tập, tham gia nghiệp vụ với vai trò hỗ trợ cảnh sát nữa nhưng những hình ảnh về chú chó Corgi vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

Mới đây, trang Metro Russia đã thông báo một thông tin đầy tự hào về chú chó nghiệp vụ thuộc giống Corgi duy nhất tại Nga có tên Ryzhiy, hiện đang sống và làm việc ở thành phố Nizhny Novgorod.

Ryzhiy (ảnh IGNV)

Theo đó, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 7 năm cống hiến cho ngành, Ryzhiy đã chính thức nghỉ hưu, ngừng tất cả hoạt động trong ngành cảnh sát. Thông tin này được chủ nhân của chú chó thông báo trên trang Instagram cá nhân.

Ryzhiy là chú cho Corgi duy nhất làm nghiệp vụ ở Nga tính tới hiện tại (ảnh IGNV)

Được biết, Ryzhiy thuộc giống chó Corgi, năm nay 9 tuổi và đã có thâm niên 7 năm hoạt động cùng với lực lượng cảnh sát. Trước đó, Ryzhiy chỉ là một chú chó cảnh rất bình thường và thích các hoạt động ngoài trời.

>> Xem thêm: Bí ẩn đền thờ cổ 'đội nước thức dậy' sau 200 năm 'ngủ quên'

Trong một dịp tình cờ, Ryzhiy được chủ gửi vào một trại huấn luyện nghiệp vụ đặc biệt. Với những biểu hiện quá xuất sắc của một thám tử, Ryzhiy chính thức trở thành chú chó đánh hơi các chất cấm và chất nguy hiểm tại các khu vực quanh bến xe, ga tàu vào năm 2013, khi vừa chào đón tuổi thứ 2.

Với độ nổi tiếng của mình, Ryzhiy đã thu hút sự quan tâm của hơn 15,5 nghìn lượt người hâm mộ theo dõi. Trên trang cá nhân, chủ nhân của nó thường xuyên cập nhật những hình ảnh làm việc, đời sống thường nhật của chú chó.

>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng cây tùng cổ 1.900 năm tuổi ẩn chứa một bí mật thú vị

Nói về tương lai của Ryzhiy sau khi về hưu, chủ nhân của nó cho biết Ryzhiy sẽ trở lại với các hoạt động thể thao, đặc biệt là sẽ dành thời gian học thêm lĩnh vực mới, ví dụ như khiêu vũ. Người chủ cũng cho biết, sẽ có một chú chó khác thay thế vị trí của Ryzhiy từng đảm nhiệm.

Ryzhiy đã cống hiến hết mình trong 7 năm làm việc tại sở cảnh sát (ảnh IGNV)

Sau khi bài thông báo nghỉ hữu được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người hâm mộ đã gửi lời cảm ơn đến sự cống hiến hết mình của Ryzhiy cho sự nghiệp đảm bảo an ninh trật tự của khu vực. Đồng thời, mọi người cũng hy vọng vẫn được theo dõi những hình ảnh về chú chó thông minh ở bất cứ một vai trò gì.

>> Xem thêm: Cô gái cứu sống 3 mẹ con ở bãi biển nhờ không mặc gì

Những hình ảnh về chú chó thông minh được mọi người nhớ mãi (ảnh IGNV)

Ryzhiy nghỉ hưu ở tuổi thứ 9, sau 7 năm làm việc (ảnh IGNV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news