Tin mới

Chủ nhà Thái Lan công bố thời điểm tổ chức SEA Games 33

Thứ tư, 17/05/2023, 17:51 (GMT+7)

Mới đây, Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) đã thông báo về thời gian tổ chức kỳ SEA Games 33 do nước này đăng cai vào năm 2025.

Ngày 16/5, trong buổi họp báo ở Thủ đô Phnom Penh (Campuchia), Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan - Gongsak Yodmani cho biết SEA Games 33 sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 20/12/2025. Chủ nhà SEA Games 33 ấn định 3 địa điểm thi đấu gồm  Bangkok, tỉnh Chonburi và tỉnh Songkhla.

SEA Games 33 được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều điểm mới mẻ sau khi Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến việc tổ chức các kỳ SEA Games tiếp theo.

Chủ nhà Thái Lan công bố thời điểm tổ chức SEA Games 33 - Ảnh 1
 

Hệ thống sân bãi, khách sạn, bệnh viện, đường xá của Thái Lan tương đối hoàn chỉnh. Vì vậy nước này không ưu tiên việc xây mới để giảm thiểu chi phí tổ chức nhưng vẫn đảm bảo công tác tổ chức.

SEA Games 33 sẽ được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, chương trình thi đấu sẽ gồm hầu hết các bộ môn trong hệ thống Olympic và ASIAD, hạn chế tối đa những môn thể thao không thực sự phổ biến. Cụ thể, ban tổ chức sẽ chia làm 3 nhóm môn, nhóm các môn Olympic, nhóm các môn ASIAD và nhóm các môn thể thao cổ truyền.

Chủ nhà Thái Lan công bố thời điểm tổ chức SEA Games 33 - Ảnh 2
 

Thái Lan cũng sẽ thu phí ăn ở với các đoàn thể tha thay vì miễn phí như chủ nhà SEA Games 32 (Campuchia). Đây là quy định thông lệ với các kỳ đại hội trong quá khứ. Trong đó, nhóm môn cổ truyền chỉ được đăng ký tối đa 2 môn và tối đa 8 nội dung

Số lượng môn thể thao và việc phân chia địa điểm tổ chức các môn sẽ được nước chủ nhà Thái Lan bàn bạc cụ thể với Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á trong thời gian tới. 

Thái Lan là nước đăng cai SEA Games 33 diễn ra vào năm 2025. Quyền đăng cai của các kỳ SEA Games 34 đến 37 lần lượt thuộc về Malaysia(2027), Singapore (2031), Lào và Philippines (2033).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32