Tin mới

Chủ tịch đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hành hung trọng tài ngay trên sân

Thứ ba, 12/12/2023, 10:10 (GMT+7)

Chủ tịch CLB Ankaragucu (Thổ Nhĩ Kỳ) - ông Faruk Koca đã có hành động phi thể thao với trọng tài chính.

Sáng 12/12, sự cố nghiêm trọng đã xảy ra ở trận đấu giữa Ankaragucu và Rizespor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể, khi đội nhà MKE Ankaragucu bị gỡ hòa phút 90+7 và đành chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà, chủ tịch của MKE Ankaragucu - ông Faruk Koca đã lao vào sân đấm thẳng vào mặt trọng tài chính Halil Umut Meler.

Ông Faruk Koca đã lao vào sân đấm thẳng vào mặt trọng tài chính Halil Umut Meler. Ảnh: Internet
Ông Faruk Koca đã lao vào sân đấm thẳng vào mặt trọng tài chính Halil Umut Meler. Ảnh: Internet

Vị này cho rằng 'vị vua áo đen' đã xử ép khi cho quá nhiều thời gian bù giờ. Cú đấm của Faruk Koca khiến trọng tài Halil Umut Meler gục ngã đầy đau đớn. Thậm chí, những người cùng đi với ông Faruk Koca còn lao vào đá thẳng vào người trọng tài Umut Meler. 

Vụ việc gây sốc không chỉ với người hâm mộ bóng đá mà với cả các quan chức lãnh đạo nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ. Những cảnh tượng này được các phóng viên ảnh ghi lại từ nhiều góc độ và nhanh chóng được phát đi trên toàn thế giới. 

Đáng nói ở chỗ, ông Faruk Koca (59 tuổi) còn từng nhận được giải thưởng "Nhà quản lý Fair Play của tháng" vào tháng 10/2022.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc tuyên bố điều tra đến cùng để đưa ra những kẻ phải chịu trách nhiệm ra pháp luật.

Tổng thống Tayyip Erdogan đã thực sự bị sốc và ông lên án mạnh mẽ hành vi phi thể thao của Faruk Koca và nhóm quá khích. Ông nói: "Thể thao phải mang ý nghĩa hòa bình và sự thân thiện, không tương thích với bạo lực. Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép bạo lực diễn ra trong thể thao Thổ Nhĩ Kỳ".

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên án mạnh mẽ hành vi phi thể thao của Faruk Koca. Ảnh: Internet
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên án mạnh mẽ hành vi phi thể thao của Faruk Koca. Ảnh: Internet

Đài truyền hình quốc gia TRT cho biết, Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) đã quyết định tổ chức một cuộc họp bất thường sau sự cố này. "Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã bị đấm một cách đáng xấu hổ tối nay. Những kẻ liên quan sẽ phải trả giá đắt" - chủ tịch TFF Mehmet Buyukeksi nhấn mạnh trên sóng truyền hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá