Tin mới

AFC ra án phạt nặng với đội bóng Trung Quốc và Thái Lan

Thứ năm, 30/11/2023, 19:35 (GMT+7)

CLB Zhejiang FC và Buriram United sẽ đối diện với án phạt rất nặng sau vụ ẩu đả tại AFC Champions League.

Tối ngày 29/11, AFC Champions League 2023/24 diễn ra lượt trận thứ 5 ở khu vực Đông Á. Ở lượt đấu này, Zhejiang FC thắng kịch tính Buriram United 3-2. Tuy nhiên, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cầu thủ của hai đội đã lao vào ẩu đả, để lại hình ảnh rất xấu. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng an ninh có mặt để can ngăn những cái đầu nóng.

Chưa dừng lại ở đó, sau vụ việc, Ramil Sheydayev (Buriram United) đã lên mạng xã hội thách thức: "Tôi vẫn ở đây, chỉ cần bạn gửi địa chỉ mà thôi", đồng thời gắn thẻ trang mạng xã hội của Zhejiang FC.

Tiền đạo Ramil Sheydayev lên mạng xã hội thách thức đội bóng Trung Quốc. Ảnh: Chụp màn hình
Tiền đạo Ramil Sheydayev lên mạng xã hội thách thức đội bóng Trung Quốc. Ảnh: Chụp màn hình

Điều này để lại hình ảnh vô cùng xấu xí ngay tại AFC Champions League - giải đấu số 1 châu Á cấp độ CLB. Theo đó, LĐBĐ Châu Á (AFC) chắc chắn sẽ có những hình phạt thích đáng cho cả Zhejiang FC và Buriram United.

Được biết, ban kỷ luật AFC đang tiến hành điều tra, thu thập thông tin từ Giám sát trọng tài, Giám sát trận đấu, tổ trọng tài và các băng hình liên quan để đưa ra quyết định xử phạt.

Theo tờ Siamsport (Thái Lan) và báo Chí Trung Quốc, chủ nhà Zhejiang FC sẽ phải nhận án phạt rất nặng có thể bao gồm bị trừ điểm kèm phạt tiền, thi đấu trên sân không có khán giả và trung lập. Thậm chí, đại diện Trung Quốc cũng có thể bị AFC cấm tham dự AFC Champions League mùa tới.  

CLB Zhejiang FC và Buriram United chắc chắc sẽ phải nhận những án phạt nặng từ AFC. Ảnh: Internet
CLB Zhejiang FC và Buriram United chắc chắc sẽ phải nhận những án phạt nặng từ AFC. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Buriram United cũng sẽ không tránh khỏi án kỷ luật từ LĐBĐ Châu Á khi AFC cũng đang điều tra, xem xét nguồn cơn của vụ hỗn chiến này. 

Kết thúc lượt trận áp chót, Buriram United và  Zhejiang FC cùng có 6 điểm, xếp sau hai đội là Ventforet và Menbourne City (cùng 8 điểm). Lượt cuối, Buriram United gặp Ventforet, trong khi Buriram United đối đầu Menbourne City. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFC Cup C1 châu Á