Tin mới

Chủ tịch Hà Nội FC chỉ ra khó khăn lớn nhất tại V-League 2023

Thứ tư, 07/12/2022, 16:05 (GMT+7)

Mới đây, chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang đã chỉ ra khó khăn đồng thời bày tỏ ước muốn lớn nhất tại V-League 2023.

Hà Nội FC vừa có mùa giải thành công với cú đúp danh hiệu V-League và Cup QG 2022. Ở mùa bóng tới, đại diện Thủ đô là đội bóng duy nhất ở Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League.

Mới đây, chủ tịch Đỗ Vinh Quang cũng đã có những chia sẻ với báo Tuổi trẻ về mục tiêu ở mùa giải mới, đồng thời cũng bày tỏ sự khó khăn mà đội bóng sẽ gặp phải: “Đó là một thách thức rất lớn với Hà Nội trong mùa thi đấu 2023 khi phải tham dự nhiều giải đấu khác nhau, đặc biệt là với AFC Champions League. Đó là sân chơi mà nhiều CLB Việt Nam ít khi đi sâu vào giải.

Chủ tịch Hà Nội FC chỉ ra khó khăn lớn nhất của đội nhà tại V-League 2023. Ảnh: Internet
Chủ tịch Hà Nội FC chỉ ra khó khăn lớn nhất của đội nhà tại V-League 2023. Ảnh: Internet

Thấu hiểu khó khăn đó nên ngay khi V-League và cúp quốc gia hạ màn, chúng tôi ráo riết bắt tay vào việc chuẩn bị nghiêm túc cho mùa bóng mới. Đặc biệt là việc tuyển chọn ngoại binh phải có chuyên môn thật tốt thì mới mong cạnh tranh cùng các CLB sừng sỏ của châu Á. Dù nhiều việc đã và đang làm nhưng chúng tôi chưa thể công bố vào lúc này.

Khó khăn lớn nhất chính là việc V-League 2023 sẽ bị ngưng nhiều lần để các đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ quốc tế. Chắc chắn rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tới sự hưng phấn, tâm lý lẫn phong độ cầu thủ. Đó là chưa kể rủi ro chấn thương khi khoác áo các đội tuyển quốc gia.

CLB Hà Nội FC vô địch V-League 2022. Ảnh: Internet
CLB Hà Nội FC vô địch V-League 2022. Ảnh: Internet

Thật lòng mà nói thì ngoại binh mới là điều chúng tôi quan ngại nhất. Mùa tới, việc chọn ngoại binh sẽ làm gắt gao với sự thẩm định của hội đồng tuyển chọn. CLB Hà Nội chỉ ký hợp đồng với cầu thủ ngoại có chất lượng cao nhất để chia sẻ gánh nặng cho cầu thủ nội. Chúng tôi đã tìm kiếm cầu thủ ngoại từ hơn tháng qua để không bị động, nhưng chưa thể công bố danh tính”.

Bên cạnh chia sẻ ấy, chủ tịch đội bóng thủ đô cũng đồng thời lên tiếng về tương lai những cầu thủ như Phạm Thành Lương, Bùi Tấn Trường, Phạm Đức Huy,.. cũng như chỉ ra mong muốn trong mùa giải V.League 2023.

Chủ tịch Hà Nội FC chỉ ra khó khăn lớn nhất tại V-League 2023 - Ảnh 1

Ông nhấn mạnh: “CLB luôn muốn giữ chân các cầu thủ trụ cột để ghi nhận sự cống hiến của họ. Nói cách nào đó, các cựu binh chính là hình ảnh, là biểu tượng của CLB. Chúng tôi tôn trọng quyền quyết định của họ khi hết hợp đồng. Ở lại với Hà Nội, sau khi treo giày thì họ sẽ được bố trí làm việc tùy theo năng lực của từng người trong vai trò HLV đào tạo trẻ, cán bộ quản lý…

Nếu được, tôi ước ở V-League có thật nhiều đội mạnh để tăng thêm tính cạnh tranh. Được vậy, V-League sẽ hấp dẫn trong từng vòng đấu, lôi kéo sự chú ý của người hâm mộ nhiều hơn và tiếng vang của giải sẽ lan xa hơn ở khu vực, châu lục”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội FC V-League