Tin mới

HLV Ten Hag và Xavi bất bình với những quyết định khó hiểu của các trọng tài

Thứ sáu, 17/02/2023, 14:35 (GMT+7)

HLV của Man United và Barcelona đều không hài lòng với công tác trọng tài sau trận Play off lượt đi trên sân Camp Nou.

Rạng sáng nay, trận đấu rất được mong chờ ở lượt đi vòng 32 đội Europa League giữa Man United và Barcelona kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Marcos Alonso đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay sau giờ nghỉ trước khi Rashford và Kounde phản lưới nhà giúp Man United vươn lên dẫn trước. Raphinha sau đó san bằng tỷ số sau pha tạt bóng đầy khó chịu và vượt qua tầm với thủ thành David de Gea.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Ten Hag và Xavi tỏ ra bất bình với những quyết định khó hiểu của các trọng tài trong trận đấu. Cụ thể, thuyền trưởng Man United cho biết không hiểu vì sao Jules Kounde không bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với Marcus Rashford.

Barca và Man United đã cống hiến trận đấu rất hay trên đất Tây Ban Nha. Ảnh: Internet
Barca và Man United đã cống hiến trận đấu rất hay trên đất Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

"Đây là tình huống ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, không chỉ về mặt tỷ số mà còn ảnh hưởng đến vòng đấu. Bạn có thể thảo luận tình huống trong hay ngoài vòng cấm nhưng chắc chắn pha bóng đó phải là thẻ đỏ", Ten Hag tức giận.

"Tôi hỏi trọng tài tại sao và ông ấy đáp: 'nằm ngoài vòng cấm và không phạm lỗi'. Đây là quyết định thực sự tồi tệ và không thể hiểu được".

Trong khi đó, HLV Xavi bày tỏ sự không hài lòng khi Barcelona đáng ra phải nhận được quả phạt đền sau khi Fred có pha truy cản Sergi Roberto.

"Tình huống này quá khó tin với tôi", chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận định. "Trọng tài chỉ nói VAR đã kiểm tra và không có gì xảy ra".

Từ nhiều giải đấu khác nhau dù VAR hay không VAR, công tác trọng tài đang được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua. Ảnh: Reuters
Từ nhiều giải đấu khác nhau dù VAR hay không VAR, công tác trọng tài đang được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua. Ảnh: Reuters

Không chỉ 2 HLV, tiền đạo Marcus Rashford cũng cảm thấy khó hiểu với quyết định của trọng tài, anh chia sẻ với BT Sport (thông qua Manchester Evening News): "Một tình huống quan trọng trong trận đấu. Thành thật mà nói tôi không xem lại pha đó nhưng vào lúc này, không hiểu sao trọng tài biên hay trọng tài chính lại nghĩ tôi ngã giả vờ ở tình huống đó. Tôi có bóng và vượt qua Kounde, anh ta chạm vào chân tôi. Tôi chẳng có lợi ích gì phải ngã xuống khi đã đối mặt với thủ môn".

Ngày 23/2 Man United và Barcelona sẽ tái đấu trong trận lượt về trên sân Old Trafford. Đoàn quân của HLV Xavi có phần thiệt thòi hơn khi vắng hai sao trẻ Pedri vì chấn thương, Gavi vì thẻ phạt, trong khi đội chủ nhà có lực lượng mạnh nhất. Với việc luật bàn thắng trên sân khác bãi bõ nên hai đội sẽ bước vào loạt đấu súng nếu tiếp tục hòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man United Barcelona