Tin mới

Chọn đối thủ khủng dịp FIFA Days, Thái Lan quyết thắng để thăng hạng

Thứ sáu, 03/03/2023, 11:08 (GMT+7)

HLV Mano Polking hy vọng Thái Lan giành chiến thắng trong hai trận giao hữu sắp tới nhằm thăng hạng FIFA.

"Đối với kế hoạch FIFA Days - ngày Liên đoàn bóng đá thế giới cho phép các đội tuyển thoải mái gom quân từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế - đây là thời điểm quan trọng để chúng tôi bàn bạc trao đổi với các CLB nhằm lên danh sách triệu tập các cầu thủ. Đương nhiên ĐT Thái Lan cần đội hình mạnh nhất để hướng đến kết quả tốt nhất trong dịp này. Hai trận đấu với Syria và UAE đương nhiên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đó là hai đối thủ có thứ hạng FIFA tốt hơn Thái Lan nên hãy chờ xem chúng tôi thể hiện thế nào", HLV Polking chia sẻ.

HLV Polking muốn ĐT Thái Lan phải thắng trong dịp FIFA Days để cải thiện vị trí trên BXH. Ảnh: FAT
HLV Polking muốn ĐT Thái Lan phải thắng trong dịp FIFA Days để cải thiện vị trí trên BXH. Ảnh: FAT

Theo xác nhận từ đội tuyển Thái Lan, đoàn quân của HLV Polking sẽ giao hữu với Syria (hạng 90 thế giới) vào ngày 25/3 và UAE (hạng 70 thế giới) vào ngày 28/3 đều ở UAE trong dịp FIFA Days. Trong đó, ĐT Thái Lan quyết định gọi hai ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản hội quân gồm Chanathip Songkrasin (Kawasaki Frontale) và Supachok Sarachat (Consadole Sapporo).

Tuy chỉ mang tính chất giao hữu nhưng HLV Polking đặt quyết tâm Thái Lan phải giành chiến thắng: "Vị trí trên bảng xếp hạng FIFA là rất quan trọng, đó là lý do tại sao chúng tôi lại chọn hai đối thủ mạnh ở châu Á. ĐT Thái Lan đặt mục tiêu phải chiến thắng, kiếm nhiều điểm số nhất có thể để cải thiện vị trí trên BXH".

Chỉ là giao hữu nhưng ĐT Thái Lan dự kiến có lực lượng mạnh nhất trong thời gian này, còn nhớ ở AFF Cup 2022 thiếu vắng Chanathip, Supachok họ vẫn đủ sức vô địch. Ảnh: FAT
Chỉ là giao hữu nhưng ĐT Thái Lan dự kiến có lực lượng mạnh nhất trong thời gian này, còn nhớ ở AFF Cup 2022 thiếu vắng Chanathip, Supachok họ vẫn đủ sức vô địch. Ảnh: FAT

Trước đó, Thái Lan dự định tham gia cúp bóng đá Vùng Vịnh được tổ chức ở UAE nhưng vào giờ chót đội chủ nhà quyết định từ chối đăng cai giải đấu này. Vì thế thầy và trò Polking buộc phải tự tìm đối thủ và liên hệ, tận dụng ngày FIFA Days.

Về phía tuyển Việt Nam, đoàn quân của HLV Philippe Troussier không thi đấu giao hữu với bất kỳ đối thủ nào trong thời gian kể trên, vì thế có thể sẽ tụt hạng trên BXH FIFA. Hôm 2/3, chiến lược gia người Pháp công bố danh sách tập trung ĐTQG từ ngày 8/3 đến 12/3 gồm nhiều gương mặt quen thuộc nhưng đáng chú ý không có sự góp mặt của 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải.

Thời điểm ĐTQG hội quân, U23 Việt Nam cũng đang trong đợt tập trung thứ hai nên HLV Troussier nhiều khả năng sẽ tổ chức một vài trận giao hữu nội bộ, để quan sát đánh giá các vị trí cũng như tìm ra chiến thuật phù hợp cho từng đội tuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news