Tin mới

Chuyện ứng xử của chân dài, hoa hậu lại gây ồn ào

Thứ sáu, 22/09/2023, 16:40 (GMT+7)

Trong quá trình thi nhan sắc, phát ngôn của một thí sinh được cho là có "nhiều tiềm năng" trở thành hoa hậu gây tranh cãi vì kém duyên, thiếu tinh tế.

Hương Ly là người đẹp được người hâm mộ kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở Miss Universe Vietnam 2023. Đây là lần thứ 4 cô tham gia cuộc thi nhan sắc vì đây là "ước mơ" của chân dài quê Gia Lai  Trước đó, người đẹp sinh năm 1995 đã ghi danh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nhưng sau đó rút lui. Sau đó, Hương Ly tiếp tục tham dự hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và lọt top 5. Năm 2022, chân dài 9X thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 và dừng chân ở Top 5.

Hương Ly được nhiều người kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Miss Universe Vietnam 2023. 
Hương Ly được nhiều người kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Miss Universe Vietnam 2023. 

Trong các cuộc thi trước Hương Ly chưa được đánh giá cao về khả năng ứng xử cũng như tiếng Anh. Lần trở lại này của chân dài Gia Lai được nhiều người hâm mộ kỳ vọng sau một năm trau dồi thêm kiến thức. Tuy nhiên, có vẻ như Hương Ly lại đi chệch hướng khi có màn so sánh sash của đơn vị hiện tại giữ bản quyền Miss Universe Vietnam và đơn vị cũ - nơi cô từng đăng ký thi tới 3 lần. 

Sau buổi công bố Top 18 Miss Universe Vietnam 2023, chân dài 9X có bài đăng được cho là "nịnh" chủ mới nhưng vô tình lại "đụng chạm" tới chủ cũ của Miss Universe Vietnam. "Trong lịch sử thi nhan sắc của mình thì đây là chiếc sash đẹp nhất, trang trọng nhất mà một thí sinh dự thi được sử dụng. Trời ơi, sau vài lần thi cử cũng có gì làm kỷ niệm thật sự rồi. Nghĩ tới cảnh không phải ủi bàn là cho phẳng mỗi sáng là khỏe cả người", người đẹp quê Gia Lai viết. 

Bài đăng gây tranh cãi của chân dài 9X.
Bài đăng gây tranh cãi của chân dài 9X.

Chia sẻ của Hương Ly khiến nhiều người cho rằng cô đang cố lấy lòng đơn vị mới nên khen sash đẹp. Tuy nhiên, lời khen sẽ không có gì đáng chê trách nếu câu sau cô không so sánh với đơn vị cũ từng nắm bản quyền cuộc thi. 

Chưa kể, trước đó, đơn vị cũ và đơn vị mới của Miss Universe Vietnam từng nảy sinh tranh chấp về tên gọi tiếng Việt của cuộc thi. Hành động của Hương Ly bị nhiều khán giả chê cho rằng cô không khéo trong cách ứng xử. Thậm chí, một số người còn cho rằng chân dài 9X sẽ là "Ý Nhi thứ hai" dù chưa có danh hiệu nào do Miss Universe Vietnam 2023 chưa tổ chức chung kết.

Ngay cả khi CEO Bảo Hoàng của Unicorp - đơn vị cũ giữ bản quyền Miss Universe Vietnam lên tiếng bênh vực cho Hương Ly, cư dân mạng vẫn bày tỏ sự "ngán ngẩm" trước sự kém tinh tế, không khéo léo của một thí sinh được kỳ vọng sẽ lọt top 3 của Miss Universe Vietnam 2023. "Hương Ly với mình như người em. Sinh nhật cũng nhớ gửi mình đĩa nhạc mình thích. Cái sash nhăn ủi lại được dễ. Chuyện nhỏ như không. Xin mọi người đừng làm nhăn nhó mối quan hệ này", CEO Trần Việt Bảo Hoàng lên tiếng.

"Ứng xử kém thật sự, thế này làm hoa hậu Miss Universe Vietnam năm nay thì coi như xong", "Nhan sắc thì phù hợp nhưng EQ thì ba chấm", "Hương Ly chỉ nên dừng lại ở việc khen sash thôi, đừng so sánh hai công ty làm gì", "Hương Ly ăn nói nhiều khi không có chiều sâu lắm, có lẽ cũng không có ý gì cả mong mọi người bỏ qua",... là những bình luận của khán giả. 

Việc Hương Ly có phát ngôn được cho là "thiển cận" trong khi cuộc thi đang diễn ra gây mất điểm với khán giả. Nhiều người còn cho rằng, những bài học đi trước của vô số hoa hậu, á hậu là bài học dành cho chân dài quê Gia Lai. "Nếu muốn trở thành hoa hậu, điều đầu tiên Hương Ly nên học chính là cách ứng xử", một cư dân mạng nhắn nhủ tới Hương Ly.

Trước đó, việc Hoa hậu Ý Nhi có những phát ngôn "vạ miệng" sau khi đăng quang khiến cư dân mạng "dậy sóng". Từ phát ngôn: "Bạn trai phải thay đổi để theo kịp tôi"; "Trong khi giới trẻ, bạn bè dành thời gian để ngủ, uống trà sữa thì tôi đã trở thành hoa hậu", Ý Nhi khiến dư luận nổi giận. 

Hoa hậu Ý Nhi.
Hoa hậu Ý Nhi.

Thậm chí, Ý Nhi còn bị lập group anti lên đến hơn 600 nghìn thành viên. Ồn ào của Ý Nhi khiến cô phải lên tiếng xin lỗi hai lần nhưng vẫn không được khán giả chấp nhận. Sau scandal này, Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 gần như ở ẩn, không xuất hiện trong bất cứ sự kiện nào của làng giải trí. 

Nói về ồn ào của Ý Nhi, Tiến sĩ Đoàn Hương cho rằng, Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 phát ngôn không chỉ “dại miệng” mà còn là sự thiếu kiến thức. 

Trả lời trên tờ Tri thức và Cuộc sống, nhà thơ Dương Kỳ Anh, người sáng lập cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho rằng, phản ứng của dư luận với hoa hậu Ý Nhi xuất phát từ nỗi thất vọng về phát ngôn chưa xứng tầm hoa hậu. Đây là bài học kinh nghiệm không chỉ với hoa hậu Ý Nhi mà còn dành cho những hoa hậu, á hậu khác.

Tháng 5/2023, một bài báo trên tờ Indiatimes có tựa đề "Chỉ có sắc đẹp thôi chưa đủ để giành chiến thắng trong một cuộc thi hoa hậu" gây chú ý. Bài báo cho rằng, điều quan trọng đối với thí sinh thi hoa hậu là những cá nhân toàn diện, sở hữu cả vẻ đẹp hình thể và trí thông minh.

"Chỉ sắc đẹp thôi thì chưa đủ để giành chiến thắng trong một cuộc thi hoặc tạo được ảnh hưởng lâu dài cho xã hội. Những người chiến thắng trong cuộc thi thường được coi là hình mẫu nhan sắc, trí thông minh, kiến ​​thức và kỹ năng xã hội của họ có thể là công cụ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới", bài báo cho biết.

Lu Sierra - huấn luyện viên catwalk lâu năm của Miss Universe từng cho biết, kỹ năng trả lời phỏng vấn là tiêu chí tiên quyết để tìm ra hoa hậu. "Mọi người cho rằng nói nhiều là tốt nhưng quan trọng là phải thông minh. Xin nhắc lại, kỹ năng thuyết trình và phỏng vấn là quan trọng nhất. Người đăng quang phải có khả năng thuyết trình, nói trước đám đông và lan tỏa sức ảnh hưởng đến cộng đồng", bà Sierra từng chia sẻ bên lề cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hương Ly