Tin mới

Vì sao Miss Universe Vietnam công bố top 18 thí sinh vào thẳng vòng chung kết chóng vánh, tổ chức sơ sài?

Thứ sáu, 08/09/2023, 18:18 (GMT+7)

BTC Miss Universe Vietnam gây xôn xao dư luận khi tổ chức cuộc thi sơ sài, công bố luôn Top 18 thí sinh vào vòng chung kết.

Bản quyền cuộc thi đổi chủ

Miss Universe Vietnam 2023 hiện là cuộc thi được chú ý nhất hiện nay trong tháng 9. Từ năm 2008 - 2022, Miss Universe Vietnam được tổ chức năm lần với tên gọi hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam do Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp) nắm bản quyền. Từ năm 2023, thương hiệu Miss Universe Vietnam thay đổi chủ sở hữu, tách khỏi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, bản quyền Miss Universe Vietnam thuộc về công ty Elite, do Lan Khuê giữ chức CEO Miss Universe Vietnam và Quỳnh Nga là giám đốc quốc gia của Miss Universe Vietnam.

Miss Universe Vietnam hiện do công ty của Lan Khuê nắm bản quyền. Ảnh: Internet.
Miss Universe Vietnam hiện do công ty của Lan Khuê nắm bản quyền. Ảnh: Internet.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam do Unicorp nắm bản quyền tên gọi vẫn được tiếp tục tổ chức như một cuộc thi độc lập với tên gọi mới - Miss Cosmo Vietnam, tách biệt với cuộc thi Miss Universe Vietnam mới. Do đó, Miss Universe Vietnam sẽ không còn là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và cuộc thi Miss Universe Vietnam sẽ tạm thời không có tên gọi trong tiếng Việt.

Do thay đổi chủ sở hữu, Miss Universe Vietnam 2023 được tổ chức nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam để tham dự Miss Universe 2023 được tổ chức vào El Salvador vào ngày 18/11 tới. 

Khâu tổ chức sơ sài, chóng vánh

Ngày 6/9, Miss Universe Vietnam bất ngờ công bố Top 18 thí sinh bước vào vòng chung kết. Theo như thông báo của BTC, sau khi trải qua vòng Sơ khảo đầy căng thẳng, BTC đã chính thức công bố top 18 thí sinh sẽ bước vào vòng chung kết cuộc thi sẽ được diễn ra từ ngày 15 đến 29 tháng 9 năm 2023.

Thông tin này khiến nhiều fan sắc đẹp bất ngờ. bởi đây là lần hiếm hoi có một cuộc thi nhan sắc lớn tổ chức "sàng lọc" thí sinh đăng ký dự thi chỉ qua vòng sơ khảo, bỏ qua bán kết mà vào thẳng chung kết với số lượng thí sinh khá ít ỏi: 18. Những gương mặt tiềm năng được cho là ứng cử viên cho ngôi vị hoa hậu như Bùi Quỳnh Hoa, Hương Ly, Emma Lê, H'Duyên Bkrông, Nam Anh,...

Bùi Quỳnh Hoa - gương mặt quen thuộc được dự đoán cho ngôi vị vương miện. Ảnh: Internet.
Bùi Quỳnh Hoa - gương mặt quen thuộc được dự đoán cho ngôi vị vương miện. Ảnh: Internet.

Các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam gần đây đều có số lượng thí sinh khá đông tham dự đêm Chung kết. Hiếm khi có cuộc thi nào tổ chức đêm chung kết với số lượng thí sinh dưới 20 người. Năm 2022, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức đêm bán kết, chung kết với 36 thí sinh. Hoa hậu Thể thao Việt Nam - Miss Fitness Vietnam 2022 có 42 thí sinh lọt vào bán kết, Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 chọn ra Top 52 thí sinh vào Chung kết. Miss Grand Việt Nam - Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 có sự tranh tài của 44 thí sinh. 

Trước đó, ngày 21/8, cư dân mạng đăng tải bức ảnh Mai Ngô - học trò cưng của Lan Khuê tại The Face Vietnam 2016 bất ngờ xuất hiện trong hậu trường chấm thi sơ khảo online Top 15 Miss Universe Vietnam 2023 cùng 3 giám khảo quyền lực là bà Thúy Nga - Trưởng Ban giám khảo, Lan Khuê - CEO Miss Universe Vietnam và MC Phương Mai - thành viên Ban giám khảo. Thậm chí, trên trang cá nhân, bà Nga cho biết đã chấm xong top 15 chung cuộc của Miss Universe Vietnam 2023. Vì có quá nhiều thí sinh xuất sắc, các thành viên ban giám khảo khá đau đầu khi không biết chọn ra top 15 hay top 20. Cuối cùng, cuộc thi đã "chốt hạ" với số lượng 18 thí sinh vào chung kết.

Chính vì lý do đó, nhiều cư dân mạng cho rằng, Miss Universe Vietnam 2023 được tổ chức khá "sơ sài" và chóng vánh. Trên các diễn đàn sắc đẹp, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ về khâu tổ chức có phần đơn giản, các thành viên ban giám khảo chọn lọc thí sinh giống như một buổi họp chỉ thông qua hồ sơ dự thi, chưa chấm trực tiếp về ứng xử, hình thể, catwalk. Tuy nhiên, có không ít người đưa ra nhận định có lẽ do BTC gấp gáp tìm ra chủ nhân vương miện mới để chuẩn bị cho hành trình tại Miss Universe vào tháng 11 tới tại El Salvador.

Hội đồng ban giám khảo chấm điểm chọn ra top 18 thí sinh vào thẳng vòng chung kết. Ảnh: Internet.
Hội đồng ban giám khảo chấm điểm chọn ra top 18 thí sinh vào thẳng vòng chung kết. Ảnh: Internet.

"10 điểm chuyên nghiệp, Miss Universe Indonesia cũng vừa được chuyển nhượng, năm đầu tổ chức mà nhìn người ta tổ chức hoành tráng nhìn qua Việt Nam không có lời nào để tả luôn", "Chắc vì là năm đầu tiên nên chọn ít rồi tổ chức nhanh gọn quá", "BTC còn mới nên làm gọn gàng thôi với năm nay toàn thí sinh cũ thi lại nên cũng không lo, hoa hậu kiểu gì cũng sẽ là người có kinh nghiệm rồi", "Ocean Vietnam, Universe Vietnam chúng mình có nhau. Bỏ luôn quá trình, chỉ tố chức chung kết", "Vậy là chung kết chỉ vẻn vẹn 18 thí sinh tham gia, chóng vánh thật sự", "Có lẽ đây là cuộc thi hoa hậu có số lượng thí sinh ít nhất Việt Nam",... là những bình luận thắc mắc của người hâm mộ.

Trước đó, công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp) - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam những năm trước đều tổ chức cuộc thi rất chỉn chu, hoành tráng từ thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng,... Tất cả đều được chuẩn bị tỉ mỉ nhằm đem tới bữa tiệc thị giác mãn nhãn nhất cho khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news