Tin mới

Chùm ảnh: Philippines “dọn sạch” trẻ em đường phố để đón Giáo hoàng

Thứ sáu, 16/01/2015, 15:05 (GMT+7)

Trẻ lang thang đường phố tại Manila đã bị vây bắt trước khi Đức Giáo hoàng Francis tới thăm Philippines trong tuần này. Các quan chức khẳng định điều này nhằm ngăn chặn các nhóm ăn xin nhắm tới Giáo hoàng.

Trẻ lang thang đường phố tại Manila đã bị vây bắt trước khi Đức Giáo hoàng Francis tới thăm Philippines trong tuần này. Các quan chức khẳng định điều này nhằm ngăn chặn các nhóm ăn xin nhắm tới Giáo hoàng.

 

Những đứa trẻ lang thang mới 5 tuổi cũng bị bắt giam chung trong các trại giam tàn bạo cùng với phạm nhân trưởng thành trước chuyến thăm của Giáo hoàng Francis trong tuần này.

Hàng trăm bé trai và bé gái đã bị cảnh sát và các quan chức vây bắt, bỏ giam trong những tuần gần đây để làm cho thành phố trông chỉn chu hơn khi Giáo hoàng Francis tới thăm vào ngày mai, 17/1.

Theo tờ Dailymail, đã có một sự lạm dụng luật bảo vệ trẻ em một cách trắng trợn tại Philippines. Trẻ em bị nhốt trong những trại giam bẩn thỉu. Chúng phải ngủ trên sàn bê tông lạnh giá. Rất nhiều trẻ em bị đánh đập hoặc bị lạm dụng bởi những bạn tù lớn tuổi hơn và cả những phạm nhân trưởng thành. Có trường hợp trẻ em còn bị bỏ đói và xích vào cột.

Angel, một bé gái 13 tuổi bị xích vào một cái cột ở trung tâm giam giữ RAC hồi năm ngoái.


Những đứa trẻ khác được khuyến khích dùng sỏi ném vào cô bé khi cô bé gào khóc trong đau đớn. Những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ bị bắt giam mặc dù rất nhiều trong số chúng không phạm tội gì cả.


Một cuộc điều tra do Dailymail tiến hành cho thấy những đứa trẻ bị giam trong điều kiện khủng khiếp. Nhiều trẻ em bị đánh đập hoặc bị trích điện. Trong ảnh là một đứa bé 11 tuổi bị bỏ đói dẫn tới cuộc biểu tình chống lại các trung tâm giam giữ - nhưng không có gì thay đổi sau tất cả.

Video tham khảo :Mỹ xác thực video Al-Qaeda tuyên bố đứng sau vụ Charlie Hebdo :


Những đứa trẻ có thể bị giam cầm tại các trung tâm trong vài tháng, bị những đứa trẻ lớn hơn hoặc người trưởng thành lạm dụng và bóc lột.


Cha Shay Cullen, người đang làm việc để giải cứu những đứa trẻ nói rằng các trung tâm giam giữ trẻ em đường phố là “nỗi xấu hổ của đất nước”.

Theo Dailymail, hàng chục trẻ em đường phố đã bị nhốt trong điều kiện kinh khủng cùng với những tội phạm trưởng thành tại Manila. Một quan chức cấp cao thừa nhận cảnh sát và chính phủ đã tiến hành bắt giam bọn trẻ để đảm bảo chúng không xuất hiện trước mặt Giáo hoàng Francis.

Chân và cả cơ thể của Mak-Mak đều bị ghẻ lở do bị bọ rúc vào da.

Mak-Mak bị bố mẹ bỏ rơi và trở thành trẻ lang thang cơ nhỡ


Ban đầu, khi các nhân viên Từ thiện xuất hiện tại trung tâm với tên gọi mỉa mai “Ngôi nhà của hy vọng”, cậu bé khoảng 7 tuổi này đã rất hoảng sợ.


Chính phủ đã bảo vệ Chính sách này trong các cuộc phỏng vấn báo chí địa phương ở Manila


Rosalinda Orobia, cục trưởng Cục Phúc lợi Xã hội tại quận Pasay, Manila nói với tờ Manila Standard rằng “khi biết Giáo hoàng quan tâm tới trẻ em nghèo, chúng sẽ tận dụng điều đó”. Vì vậy, họ đã vây bắt hết trẻ em đường phố để chúng không xuất hiện trước mặt Giáo hoàng.


Hàng nghìn người chào đón Giáo hoàng tới Columbo, thủ đô Sri Lanka và cảnh tượng tương tự như vậy cũng sẽ diễn ra tại Manila.

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news