Tin mới

Chung kết AFF Cup 2022: HLV Park Hang-seo nói điều 'thật lòng' trước trận Việt Nam-Thái Lan

Chủ nhật, 15/01/2023, 20:46 (GMT+7)

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận chung kết AFF Cup 2022 giữa Việt Nam-Thái Lan vào tối 16/1, HLV Park Hang-seo khẳng định sẵn sàng chơi đôi công với ĐT Thái Lan.

Mở đầu buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết: "Một số người lo lắng sau trận lượt đi vì tuyển Việt Nam chịu bất lợi. Nhưng chúng tôi đến đây để chiến thắng và nỗ lực làm điều đó để dành tặng người hâm mộ. Chúng tôi đã gặp Thái Lan nhiều lần rồi.

Năm 2018, tôi đã đối đầu họ trên sân khách và giành chiến thắng. Tôi luôn tin có thể thắng trên sân Thái Lan. Tôi nói nhiều lần rồi, dù là trận đầu tiên hay cuối cùng thì tôi luôn chuẩn bị giống nhau, nỗ lực giống nhau".

HLV Park Hang-seo khẳng định sẵn sàng chơi đôi công với ĐT Thái Lan. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo khẳng định sẵn sàng chơi đôi công với ĐT Thái Lan. Ảnh: Internet

Nói về cầu thủ Theerathon Bunmathan, ông Park cho biết: "Rõ ràng nhiều tình huống nguy hiểm của tuyển Thái Lan xuất phát từ số 3. Đó là cầu thủ trụ cột, dẫn dắt lối chơi của Thái Lan. Hiệp một, các tiền vệ chúng tôi phong tỏa tốt nhưng hiệp hai có một số tình huống bỏ sót. Chúng tôi cũng đã có phương án phong toả Theerathon".

Nói về đấu pháp của Thái Lan, ông Park cho biết: "HLV Polking chắc cũng không muốn đá thủ hoà đâu. Họ quyết tâm thắng, vô địch bằng một trận thắng để tặng người hâm mộ".

Tôi không hiểu tại sao Thái Lan sử dụng ba trung vệ ở lượt đi, trước đó thường đá bốn hậu vệ. Có thể do áp lực sân khách, có thể do Việt Nam khiến họ phải thay đổi. Hi vọng trên sân nhà, Thái Lan cứ đá 4 hậu vệ như những trận trước, đừng đá 3 hậu vệ nữa. Nếu Thái chơi tấn công, chúng tôi cũng chơi tấn công".

Ở trận đấu cuối cùng dẫn dắt ĐT Việt Nam vốn cũng được người hâm mộ tại Hàn Quốc quan tâm, thầy Park chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cám ơn tình cảm của người hâm mộ Hàn Quốc, quê hương tôi. Trong thời gian tôi làm việc ở Việt Nam tôi luôn được sự ủng hộ của các CĐV, đó là động lực của tôi. Tôi mong rằng sau này cho dù tôi không còn làm HLV trưởng ĐT Việt Nam nữa thì mối quan hệ giữa hai nước vẫn luôn tốt đẹp”.

Tôi mong muốn sau này dù tôi không làm HLV trưởng nữa thì quan hệ Việt Nam giữa Hàn Quốc càng ngày càng lên tầm cao mới".

HLV Park Hang-seo cùng trung vệ Quế Ngọc Hải tham dự họp báo. Ảnh: VOV
HLV Park Hang-seo cùng trung vệ Quế Ngọc Hải tham dự họp báo. Ảnh: VOV

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải nói: “Trận đấu chung kết lượt về toàn đội đã sẵn sàng. Tất cả các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều quyết tâm giành chiến thắng và giành chức vô địch cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đây cũng sẽ là món quà tặng HLV trưởng Park Hang Seo ở trận đấu cuối cùng của ông cùng ĐT Việt Nam.

Chiều 16/1, HLV Park Hang-seo và một cầu thủ có thể đá chính ở trận chung kết lượt về tham dự họp báo ở sân Thammasat ở Bangkok. Giờ họp báo chính thức là 17h45, buổi tập làm quen sân diễn ra lúc 18h15. Trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news