Tin mới

Chuyến bay chở khách đi ngắm cảnh từ trên không, 'giải ngố' mùa Covid-19 rồi quay về

Chủ nhật, 20/09/2020, 11:05 (GMT+7)

Để thỏa mãn nhu cầu "giải ngố" của các hành khách trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19, một hãng hàng không Đài Loan đã đưa khách của mình đi ngắm đảo Jeju, Hàn Quốc từ trên không sau đó bay về.

Theo Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương, các hạn chế đi lại nghiêm ngặt để ngăn Covid-19 đã làm giảm 97,5% lượng khách quốc tế trong khu vực. Thế nhưng mới đây, một hãng hàng không Đài Loan đã nảy ra sáng kiến để giảm thiểu thiệt hại. Ngày 19/9, họ cho máy bay chở khoảng 120 hành khách trên chuyến bay "không đi đến đâu" để ngắm đảo Jeju của Hàn Quốc từ trên không sau đó lại bay thẳng về nước. Chuyến đi giúp mọi người có cái nhìn thoáng qua về sự bình thường trong đại dịch Covid-19.

Hai hãng hàng không là EVA Airways của Đài Loan và ANA Holdings của Nhật Bản mong muốn có Doanh thu và duy trì chứng chỉ cho phi công của họ, vì vậy, họ đã cung cấp những chuyến bay tham quan đặc biệt.

Chuyến bay hôm qua do hãng Tigerair Taiwan (một đơn vị hàng không giá rẻ thuộc hãng hàng không lớn nhất của Đài Loan, China Airlines) đã cất cánh từ Sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Bắc đến đảo Jeju. Chiếc máy bay bay vòng vòng ở tầm thấp để hành khách có cơ hội ngắm nhìn hòn đảo, dù tầm nhìn có hạn chế, sau đó lại quay về Đài Loan.

Hành khách mặc trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc trước khi lên chuyến bay ngắm cảnh của hãng Tigerair Taiwan. Ảnh: Reuters

"Tôi cảm thấy như mình đã lâu không ra nước ngoài và tôi nghĩ sự kiện này rất đặc biệt", hành khách Chen Shu-tzu, 43 tuổi chia sẻ. Một số hành khách còn mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc để kỷ niệm chuyến bay.

Một nhân viên giới thiệu về chuyến tham quan đặc biệt này. Ảnh: Reuters

Hành khách và nhân viên háo hức tạo dáng chụp ảnh trước khi máy bay cất cánh. Họ cầm một tấm biển viết tiếng Trung, Hàn và Anh với nội dung: "Hàn Quốc đang nhớ các bạn. Tigerair Taiwan sắp cất cánh".

Trong khi du lịch quốc tế sụp đổ, du lịch nội địa lại đang bùng nổ tại Đài Loan. Đại dịch Covid-19 tại đây đã được kiểm soát tốt.

Những chuyến bay đến các hòn đảo ngoài khơi phía đông Đài Loan đã hết chỗ. Tigerair còn phải thuê thêm máy bay để tăng cường cho các chuyến nội địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news