Tin mới

Chuyên gia Anh cho rằng các chiến binh Việt Nam nên nghĩ đến World Cup

Thứ năm, 12/12/2019, 16:50 (GMT+7)

Theo HLV Steve Darby, với màn trình diễn thuyết phục tại SEA Games 30, các cầu thủ Việt Nam nên nghĩ đến World Cup.

Nhiều chuyên gia cho rằng, bóng đá nam SEA Games 30 được xem là giải đấu khắc nghiệt nhất trên thế giới.

Tại đây, các đội phải thi đấu với mật độ khá giày đặc, khoảng 1 ngày /1 trận và chỉ được đăng ký 20 cầu thủ.

Giải đấu năm nay tổ chức tại Philippines và mọi thứ còn khó khăn hơn khi các cầu thủ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, thay vì sân cỏ tự nhiên như bình thường.

Tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games. Ảnh: Internet

Sau gần 2 tuần tranh tài quyết liệt, tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã giành được tấm vé bước vào chung kết.

Sau khi kết thúc 90 phút tranh tài tại sân Rezal, U22 Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 3-0. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam giành HCV tại SEA Games kể từ khi hội nhập trở lại với khu vực vào năm 1989.

Sau khi chứng kiến tuyển Việt Nam từng bước ghi vượt qua lịch thi đấu khắc nghiệt cũng như những đối thủ khó chịu để giành được ngôi vương, chuyên gia Steve Darby cho rằng, các học trò của HLV Park Hang-seo ngày càng tiến bộ và đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Thậm chí ông còn khuyên các cầu thủ này nên bắt đầu ước mơ về Worl Cup.

"Tuyển U22 việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng trước U22 Indonesia. Giờ là lúc những cầu thủ này cần được nuôi dưỡng để làm nòng cốt cho giấc mơ dự World Cup 2022 và World Cup 2026. Những cầu thủ trẻ này sẽ bước vào độ tuổi sung mãn nhất chỉ sau đây vài năm nữa.

Theo đó, để thực hiện được ước mơ này, bóng đá Việt Nam cần có định hướng đúng đắn để có thể phát huy tối đa tiềm năng của các cầu thủ. Trong đó, việc được cọ xát thường xuyên tại môi trường tốt sẽ tôi luyện khả năng của các cầu thủ", Steve Darby – người từng có thời gian dẫn dắt ĐT bóng đá nữ Việt Nam, nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news