Tin mới

Chuyên gia: Cần 48 giờ để xác nhận mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370

Thứ năm, 20/03/2014, 15:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cần 48 giờ\nđể xác nhận mảnh vỡ được vệ tinh chụp lại cách bờ biển Perth của Australia\n2.500 km về phía tây nam nghi là của chiếc máy bay MH 370 của hàng không Malaysia,\ntheo các chuyên gia.

(Tinmoi.vn) Cần 48 giờ để xác nhận mảnh vỡ được vệ tinh chụp lại cách bờ biển Perth của Australia 2.500 km về phía tây nam nghi là của chiếc máy bay MH 370 của hàng không Malaysia, theo các chuyên gia.

Chuyên gia: Cần 48 giờ để xác nhận mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích M

Vệ tinh Australia chụp ảnh vật thể khả nghi lớn nhất. Ảnh: SMH.

Ông Michael Daniel, một quan chức quản lý hàng không liên bang Mỹ nói: “Nếu họ tin rằng mảnh vỡ phát hiện được là của chiếc máy bay, việc đầu tiên họ sẽ làm là thả phao siêu âm xuống dưới biển.”

“Nếu hộp đen vẫn còn, sóng siêu âm sẽ dò ra tín hiệu của nó. Sẽ cần 48 giờ, nhưng tất cả phụ thuộc vào khoảng cách từ các con tàu và các thiết bị tới vật thể gần hay xa."

Phao siêu âm là một thiết bị được trang bị máy thu âm và một máy phát radio sẽ phát ra các tín hiệu radio khi nó phát hiện ra các âm thanh dưới nước.

Trong khi pin của hộp đen có thể chạy trong 30 ngày.

Các quan chức Australia vừa cho biết hôm nay (20/3) họ phát hiện ra các mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay mất tích MH370 đến hôm nay được 13 ngày.

Hai vật thể, chiếc lớn nhất dài 24 mét, được tìm thấy trôi nổi trên biển Ấn Độ Dương, theo các quan chức Australia.

Ông John Young, quan chức An toàn hàng hải Australia nói: “Các vật thể khá mờ. Tôi có thể thấy các mảnh vỡ có kích cỡ khả nghi và bị sóng cuốn đi và bập bềnh trên mặt nước.”

Ông nói: “Chiếc lớn nhất ước tính dài 24 mét. Chiếc kia thì nhỏ hơn một chút.”

Australia đã cho bốn máy bay trinh thám, gồm 1 chiếc của Mỹ và 1 cái của New Zealan, 2 tàu biển tới khu vực nghi ngờ trong khi các tàu thương mại khác cũng được điều tới đây. Cần 4 giờ để một máy bay bay từ căn cứ ở biển Perth tới địa điểm cần tìm kiếm.

W.2 (Theo Strait Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news