Tin mới

Chuyên gia mách 6 thủ thuật hack iPhone biến bạn thành 'ông hoàng công nghệ'

Thứ hai, 17/07/2023, 19:11 (GMT+7)

Đây là những thủ thuật trên iPhone sẽ biến bạn thành cao thủ. Chúng giúp trải nghiệm dùng thiết bị của bạn tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia di động tại Envirofone đã lùng sục khắp cõi mạng để tìm ra những mẹo dùng iPhone tốt nhất, giúp trải nghiệm của bạn dễ dàng hơn. Dưới đây là 6 thủ thuật trên iPhone mà bạn nên thử.

1. Chặn tiếng ồn xung quanh khi nhận cuộc gọi

Nếu bạn đang ở một nơi ồn ào nhưng muốn trả lời một cuộc gọi điện thoại, thủ thuật này sẽ cho phép người dùng nghe điện mà không lo lắng bất kỳ tiếng ồn nào làm gián đoạn. Tất cả chỉ cần vào phần cài đặt sau khi tham gia cuộc gọi. Sau khi đầu bên kia trả lời, hãy vuốt màn hình xuống, nhấp vào "Chế độ mic Tiêu chuẩn (Mic Mode) > Cách ly bằng giọng nói (Voice Isolation). Bước đơn giản này sẽ làm cho giọng nói của bạn to hơn trong cuộc gọi và giảm tiếng ồn xung quanh. Với những ai không có AirPod Pro hoặc một cặp AirPod Max thì điều này sẽ cải thiện chất lượng cuộc gọi.

2. Xóa ảnh nền trong một lần nhấn

Một mẹo hữu ích nếu bạn muốn xóa nền của một loạt ảnh chỉ trong một lần thì hãy vào thư viện ảnh, chọn ảnh bạn muốn xóa nền, nhấn nút chia sẻ và lưu vào các tập tin. Sau đó, tới tệp, chọn tất cả ảnh vừa lưu, nhấn vào nút 3 chấm, nhấn tùy chọn xóa nền. Bạn sẽ thấy ảnh được lưu mà không có nền. 

3. Bước đơn giản để có ảnh rõ hơn

Ảnh: Mirror
Ảnh: Mirror

Bạn có thể thấy rằng chất lượng camera của mình không phải lúc nào cũng tốt nhất khi quay và quay video, mặc dù bạn có mẫu iPhone 14 mới nhất. Nhưng chỉ cần làm theo bước này, bạn sẽ cải thiện được chất lượng ảnh:

Vào cài đặt (settings) > camera > Quay video (record video) > 1080 tại 60 fps (1080 at 60 fps). Thao tác này sẽ tắt video HDR của iPhone và cải thiện chất lượng, giúp người dùng có được những bức ảnh rõ nét hơn.

4. "Chạm và giữ phím cách"

Bàn phím iPhone có một số tính năng bí mật và bước đơn giản này giúp chỉnh sửa văn bản dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt nếu bạn đang gửi một văn bản dài. Nếu bạn nhấn và giữ phím cách trên bàn phím, bạn có thể di chuyển con trỏ xung quanh để thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào đối với văn bản của mình một cách dễ dàng.

Tùy thuộc vào kích thước màn hình, thường không dễ để đưa con trỏ trở lại nơi bạn cần chỉnh sửa, đây là lúc bàn di chuột ẩn thực sự có ích. Để làm điều này, những gì bạn phải làm là giữ 2 ngón tay trên màn hình để dễ dàng di chuyển con trỏ.

5. Bạn muốn xóa một cái gì đó một cách nhanh chóng? 'Lắc để hoàn tác'

Đi tới cài đặt (settings) > Trợ năng (Accessibility) > Cảm ứng (Touch) > Lắc để hoàn tác (Shake to undo). Sau khi được bật, bạn sẽ có thể lắc iPhone của mình để hoàn tác một hành động.

Bạn đã xóa ảnh? Viết một văn bản dài và muốn xóa nó? Bây giờ, người dùng iPhone có thể lắc thiết bị để hoàn tác.

6. Nhấn vào logo Apple ở mặt sau

Logo Apple ở mặt sau thiết bị cầm tay của bạn không chỉ để trưng bày, một cú chạm đơn giản thực sự có thể giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian. Để bật tính năng này, hãy vào cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau > chạm hai lần/chạm ba lần. Sau đó chọn ứng dụng mà bạn muốn cài đặt nhanh. Từ đây, bạn chỉ cần chạm 2 hoặc 3 lần vào logo Apple ở mặt sau là sẽ đến ứng dụng đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news