Tin mới

Chuyên gia Mỹ cảnh báo Covid-19 có thể bùng phát thành đại dịch toàn cầu

Thứ hai, 17/02/2020, 10:48 (GMT+7)

Một chuyên gia của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cảnh báo Covid-19 có khả năng bùng phát trở thành đại dịch toàn cầu.

Theo tin tức từ CBS, ông Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm thuộc NIH, dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở thành đại dịch toàn cầu.

“Dịch COVID-19 chắc chắn đang trên bờ vực trở thành đại dịch toàn cầu và điều này sẽ sớm xảy ra nếu những biện pháp ngăn chặn sắp tới không thành công, không tốt hơn thời điểm hiện tại”, ông Fauci cảnh báo.

Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở thành đại dịch toàn cầu. Ảnh: Internet

Hiện tại, trên thế giới đã có 24 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận đã có trường hợp nhiễm Covid-19. Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 17/2, đã có 1.765 người tử vong vì dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc đại lục kể từ khi virus Corona chủng mới bùng phát ở thành phố Vũ Hán. Hơn 70.400 người đã bị nhiễm virus Corona chủng mới và hầu hết những trường hợp tử vong xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Trước đó, WHO cũng đưa ra cảnh báo quan trọng về đại dịch do Covid-19 gây ra. Theo đó, người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới cho biết virus corona có thể lây lan rộng. "Virus có thể gây hậu quả mạnh mẽ hơn bất cứ hành động khủng bố nào. Đây không chỉ là vấn đề về sức khỏe mà còn là vấn đề về kinh tế, chính trị và xã hội.

Tôi kêu gọi và sẽ tiếp tục kêu gọi thế giới nghiêm túc chiến đấu chống dịch bệnh này. Chúng tôi đang kêu gọi các quốc gia quyết liệt nhất trong khả năng của mình. Thời gian là điều cốt yếu", Tổng Giám đốc WHO, ông Tedros nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona