Tin mới

Chuyên gia thời tiết nhận định tình hình nồm ẩm, dự báo nắng nóng trong 10 ngày tới

Thứ năm, 09/02/2023, 18:03 (GMT+7)

Theo dự báo từ chuyên gia Trung tâm Khí tượng thủy văn, vào khoảng ngày 11/2 các tỉnh khu vực miền Bắc sẽ giảm mưa, trời hửng nắng, thời tiết tạnh ráo vào cuối tuần.

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho hay trong khoảng 1 tuần qua, miền Bắc liên tục xuất hiện các đợt mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85%, gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu kéo dài ở miền Bắc.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do miền Bắc chịu sự chi phối của khối không khí lạnh suy yếu kết hợp với đới gió Đông Nam đưa ẩm từ biển vào. Tuy nhiên kiểu thời tiết này sẽ tạm thời kết thúc vào cuối tuần khi Bắc Bộ đón thêm Không khí lạnh.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia
Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Cụ thể, vào đêm ngày 9-10/2 các tỉnh miền Bắc tiếp tục xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời tiếp tục nồm ẩm. Sang ngày 11/2, miền Bắc bắt đầu giảm mưa, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm giảm dần.

Sau đó đến ngày 13/2, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống nước ta. Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, từ đêm 13-14/2, miền Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ đêm 13-18/2, miền Bắc trời rét.

Tiếp đó đến ngày 15/2, khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế khối không khí ẩm, từ đó hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, theo ông Hưởng, sau đợt nồm ẩm này, từ nay đến tháng 4, miền Bắc sẽ còn có thể đón nhiều đợt mưa phùn, sương mù, mưa nhỏ khác, hiện tượng nồm ẩm chưa thực sự chấm dứt.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Trời lạnh, có nơi trời rét.

Chuyên gia thời tiết nhận định tình hình nồm ẩm, dự báo nắng nóng trong 10 ngày tới - Ảnh 1
 

Phía Đông Bắc Bộ: đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng khu vực Đông Bắc đêm nay có mưa, mưa rào. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Bắc Trung Bộ: đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời lạnh.

Trung Trung Bộ: có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.

Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết từ đêm 11 đến ngày 19/02

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng; từ đêm 13-14/02 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ đêm 13-19/02 trời rét.

Trung Trung Bộ: từ ngày 14-19/02 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Phía Bắc trời rét.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news